Báo chí và Cuộc sống

Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam thăm, làm việc tại Hàn Quốc

11:04, 11/11/2023

Nhận lời mời của Hội nhà báo Hàn Quốc, trong các ngày từ 6 đến 10/11/2023, Đoàn công tác của Hội nhà báo Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đức Lợi, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam dẫn đầu, đã sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc. 

Cùng tham gia đoàn công tác, có lãnh đạo một số Ban nghiệp vụ của Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Hội Nhà báo 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Trị.

Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam thăm, làm việc tại Nhật báo E Today.

Tại thủ đô Seoul, đoàn đã đến thăm, tìm hiểu mô hình, phương thức hoạt động của một số cơ quan truyền thông lớn của Hàn Quốc như: Nhật báo E Today, một tờ báo chuyên biệt về tài chính, chứng khoán, bất động sản.

Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam và Nhật báo E Today trao quà lưu niệm.

Đoàn cũng đến thăm Đài truyền hình tư nhân MBC, một trong 3 đài truyền hình lớn nhất của Hàn Quốc với mô hình tập đoàn truyền thông đa phương tiện, được đầu tư hiện đại và hoạt động đa ngành. 

 
 
Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam thăm Đài truyền hình tư nhân MBC.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Đài truyền hình quốc gia KBS, là đơn vị đã từng có nhiều mối quan hệ, hợp tác với các cơ quan báo chí phát thanh, truyền hình của Việt Nam, và từng sản xuất rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng được khán giả Việt Nam nồng nhiệt đón nhận. Hàn Quốc là một quốc gia có nền báo chí truyền thông rất phát triển với hơn 9000 tờ báo, trang thông tin điện tử, gần 20 nghìn hội viên tham gia tổ chức Hội Nhà báo Hàn Quốc. 

Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam thăm Đài truyền hình quốc gia KBS.

Đây là tổ chức nghề nghiệp hoạt động độc lập, theo tôn chỉ mục đích tập hợp, kết nối về chuyên môn, nghiệp vụ và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên. Thông qua chuyến công tác này, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hội Nhà báo 2 nước, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệp giữa các cơ quan báo chí, hội viên, đặc biệt là việc ứng dụng những tiến bộ trong tác nghiệp truyền thông mới trong thời kỳ chuyển đổi số. Thông qua đó, 2 bên cùng  nắm bắt, phản ánh  một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình KTXH của 2 đất nước, góp phần củng cố mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam thăm đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Đức Lợi - Nguyên UVTU Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Hàn Quốc là 1 trong những cường quốc về công nghệ số và đặc biệt là trong lĩnh vực báo chí, chúng tôi sang đây với mục đích rất là cụ thể học tập kinh nghiệm của báo chí Hàn Quốc trong việc áp dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất, hoạt động tác nghiệp của báo chí”.

 Hội Nhà báo Việt Nam trao quà lưu niệm đến đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã đến thăm đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, thăm 1 số địa danh nổi tiếng ở Seoul và tỉnh Gangwon để hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc và tình hình người Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc. 

 
                                                  
 
Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam thăm 1 số địa danh nổi tiếng ở Seoul và tỉnh Gangwon.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện