Báo chí và Cuộc sống

Đài PT-TH Nghệ An đạt giải B - Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 4

23:16, 05/11/2023

Tối 5/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 - 2023.

Dự lễ có các đồng chí Bí thư TW Đảng: Nguyễn Trọng Nghĩa – Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Đỗ Văn Chiến – Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương.

a
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Sau 2 năm tổ chức và triển khai, tính đến hết ngày 31/8/2023, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 - 2023 đã nhận 1.078 tác phẩm hợp lệ đối với 4 thể loại: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình của 121 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương. Từ đó Hội đồng sơ khảo đã tuyển chọn được 103 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

Theo Ban tổ chức giải, nhìn chung các tác phẩm đã bám sát với chủ đề và tiêu chí thể lệ giải. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, tính phát hiện cao, thể hiện sự dấn thân, đeo bám tới cùng vụ việc tham nhũng, tiêu cực của các nhà báo, tạo hiệu ứng tác động xã hội rất lớn, đem lại hiệu quả tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

a
Nhà báo Nguyễn Toàn - Phòng Thời sự, Đài PT-TH Nghệ An đại diện nhóm tác giả nhận giải B.

Các tác phẩm phản ánh những đề tài khá phong phú, sinh động theo phong cách làm báo hiện đại, phản ánh toàn diện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực từ trung ương đến các địa phương. Các tác phẩm dự giải là kết tinh thành quả lao động miệt mài của các nhà báo, vượt lên mọi khó khăn, áp lực, thậm chí nguy hiểm trong quá trình tác nghiệp để có được các tác phẩm báo chí mang tính chiến đấu cao, tính nhân văn sâu sắc.

Theo đó, các thành viên Hội đồng Chung khảo đã tiến hành xét chọn kỹ lưỡng, thống nhất tuyển chọn được 54 tác phẩm xuất sắc để trao 4 Giải A; 10 giải B; 12 giải C; 28 giải Khuyến khích. Đây là những tác phẩm được điều tra công phu, nhiều tuyến bài được thực hiện trong nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm để đi đến tận cùng của sự thật.

a
Đài PT-TH Nghệ An có tác phẩm “Một thập kỷ đơn thư” ở thể loại phóng sự truyền hình của nhóm tác giả Nguyễn Toàn, Duy Thanh, Thanh Nga, Nguyễn Thủy vinh dự được trao giải  B.

Đài PT-TH Nghệ An có tác phẩm “Một thập kỷ đơn thư” ở thể loại phóng sự truyền hình của nhóm tác giả Nguyễn Toàn, Duy Thanh, Thanh Nga, Nguyễn Thủy vinh dự được trao giải  B.

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư cũng là một trong những sự kiện ý nghĩa nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện