Báo chí và Cuộc sống

Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023

19:22, 04/01/2024

Chiều 4/1, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023. ​​​​​​​

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Năm 2023, cùng với cả nước tỉnh Nghệ An triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ và nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, kinh tế - xã hội tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực, đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều ngành, lĩnh vực. Ước cả năm hoàn thành đạt và vượt 25/28 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Theo đó tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 7,14%, đứng thứ 3 khu vực Bắc Trung bộ và thứ 26 cả nước. 

Các đại biểu dự buổi họp báo
Các đại biểu dự buổi họp báo

Một số vấn đề được các nhà báo quan tâm cũng đã lãnh đạo các Sở, ngành báo cáo, làm rõ như: Khu xử lý rác thải sinh hoạt tại huyện Quỳ Hợp đã hoàn thành năm 2021 nhưng chưa thể sử dụng; Thực trạng các khu tái định cư đã hoàn thành nhưng bỏ hoang; Tình trạng nhiều dự án treo trên địa bàn TP Vinh; Những vướng mắc, quan điểm, giải pháp về dự án Công viên Vĩnh Hằng khi tiến độ quá chậm; Thực trạng nhiều công nhân bị mắc bệnh phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến; Phương án xử lý về vấn đề viên chức giáo dục biệt phái đến các phòng giáo dục huyện; Giải pháp để thực hiện việc dạy tin học cho học sinh từ lớp 3 trở lên...

Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Nguyễn Viết Hưng - Giám đốc Sở Nội vụ làm rõ vấn đề mà báo chí quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá cao vai trò quan trọng, sự đồng hành đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, các nhà báo vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Đồng thời mong muốn thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị; Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đề án sắp xếp đơn vị hành chính. 

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo.
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo.

Cùng với đó, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là đẩy mạnh thu hút đầu tư năm 2024, nỗ lực trong công tác cải cách hành chính; Kết quả triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; Cập nhật kịp thời thông tin tình hình thời tiết để nhân dân chủ động ứng phó. Trước mắt là tập trung tuyên truyền nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhất là công tác chăm lo Tết cho người nghèo, an sinh xã hội, xây dựng nhà ở cho người nghèo; Công tác phòng, chống pháo nổ trái phép; phòng chống ma túy, tội phạm, an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với tỉnh để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024.      

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện