Giao ban Báo chí định kỳ tháng 10 năm 2024

10:38, 04/10/2024
Sáng 4/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở TT&TT, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức giao ban với các cơ quan báo chí định kỳ tháng 10 năm 2024. Các đồng chí: Phạm Ngọc Cảnh, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở TT&TT; Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đồng chủ trì giao ban.

VIDEO: Giao ban Báo chí định kỳ tháng 10 năm 2024

 

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 9, các cơ quan báo chí đã thông tin, tuyên truyền nổi bật những chỉ đạo, điều hành về kinh tế - xã hội của lãnh đạo tỉnh; tập trung vào những nội dung: Ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, các dự án trọng điểm; đánh giá bức tranh kinh tế Nghệ An trong 9 tháng năm 2024. Có nhiều bài viết, hình ảnh thông tin, tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; đề cập đến sự kiện kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đồng chí chủ trì.

Đồng thời, thông tin, phản ánh không khí lễ khai giảng năm học mới; cập nhật, phản ánh thiệt hại nặng nề về người và tài sản do bão số 3 - YAGI gây ra, phản ánh công tác phòng chống ứng phó với bão số 4 và khắc phục hậu quả hoàn lưu sau bão, nhấn mạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Đồng chí Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã ban hành 4 văn bản xử lý 4 vấn đề báo chí nêu. Đến hết ngày 3/10/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận được 4 văn bản báo cáo kết quả xử lý vấn đề báo nêu của các đơn vị, địa phương. 

 
Các phóng viên, nhà báo nêu ý kiến tại hội  nghị.

Tại giao ban, đã có 7 ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí phản ánh những vướng mắc khi tiếp cận thông tin tại các sở, ngành, địa phương trong quá trình tác nghiệp; thực trạng lạm dụng, biến tướng công tác xã hội hoá trong các nhà trường; những bất cập về giá xăng dầu vùng Nghệ An, Hà Tĩnh, trong đấu giá, chuyển nhượng đất đai, tình trạng thổi giá vẫn tiếp tục diễn ra dù nhà nước liên tục có các văn bản quy định…

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Ngọc Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt chủ trì giao ban, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Ngọc Cảnh đã giải đáp các vấn đề cơ quan báo chí nêu và khẳng định tinh thần luôn đồng hành cùng các cơ quan báo chí. Nhấn mạnh nhiệm vụ rất quan trọng trong thời gian tới là tập trung tuyên truyền ĐH Đảng các cấp, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đồng thời mong các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền làm nổi bật kết quả, thành tựu đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực của 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với 5 nhóm chương trình, 21 đề án trọng điểm nội dung thực hiện, triển khai các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh. Bên cạnh đó là kết quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2024. Tích cực thông tin, tuyên truyền công tác phòng chống thiên tai, bão lũ; vận động, hướng dẫn người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó bão, lũ quét, sạt lở đất, đá… để ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Xuân Hướng – Trường Ca  

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện