Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các tác phẩm dự thi liên hoan PTTH lần thứ 23 phản ánh sinh động hơi thở cuộc sống

17:22, 22/09/2018

Theo đánh giá của BGK, các tác phẩm tham dự liên hoan năm nay được đầu tư khá công phu, kỹ lưỡng từ các phòng của Đài tỉnh, Đài TTTH các huyện và các trang ngành, đã thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề của những người làm báo nói, báo hình tỉnh nhà.

 

[links()]

Kỳ liên hoan lần này, Ban tổ chức đã nhận được 154 tác phẩm thuộc 2 thể loại PT&TH, trong đó có 55 tác phẩm truyền hình và 75 tác phẩm phát thanh. Nhiều tác phẩm đã đi sâu vào các vấn đề cấp thiết của đời sống, phản ánh công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ chủ quyền biển đảo, sống tốt đời đẹp đạo. Đặc biệt, 24 tác phẩm PTTH dự thi giải ‘Búa liềm Vàng’ đã nêu nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, nhiều điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng Đảng.

Các phóng viên xem các tác phẩm dự thi thể loại truyền hình.
Các phóng viên xem các tác phẩm dự thi thể loại truyền hình.

Điều đáng ghi nhận, liên hoan năm nay được tổ chức trong thời điểm có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tại các địa bàn miền núi, vùng cao liên tục bị ảnh hưởng do mưa lũ và phải tập trung cho công tác khắc phục hậu quả lũ lụt. Song với sự nỗ lực không ngừng, cộng với lòng đam mê, nhiệt huyết và yêu nghề, đội ngũ phóng viên, BTV đã mang tới liên hoan nhiều đề tài sát với thực tế đời sống dân sinh, có tính thời sự cao và có sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung cũng như cách thức thể hiện.

f
Đội ngũ phóng viên, BTV đã mang tới liên hoan nhiều đề tài sát với thực tế đời sống dân sinh, có tính thời sự cao.

“Huyện Tương Dương năm nay diễn ra lũ lụt triền miên liên tục và đứng chân ở một địa bàn rất là khó khăn, cho nên đội ngũ PVBT chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề tác nghiệp để đem đến liên hoan lần này những tác phẩm hay, ý nghĩa để cùng tham gia liên hoan”- anh Nguyễn Ngọc Bích - Phó trưởng đài TTTH Tương Dương chia sẻ.

“Trong thời gian vừa qua, địa bàn huyện Kỳ Sơn là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất do lũ lụt và ảnh hưởng cơn bão số 3, số 4. Mặc dầu vậy chúng tôi cũng đã tập trung sản xuất các tác phẩm về dự liên hoan đợt này. Tuy tác phẩm trong đợt này không được trọn vẹn lắm bởi do năm nay chúng tôi cũng đã dành cho nhiều thời gian cho công tác phòng chống bão lũ và công tác khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn”- ông Nguyễn Xuân Tuấn, Phó trưởng đài TTTH Kỳ Sơn bày tỏ.

Ban giám khảo chấm thi Phát thanh.
Ban giám khảo chấm thi Phát thanh.

Theo đánh giá của BGK ở thể loại phát thanh, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay được đầu tư khá là kỹ lưỡng, trong đó có nhiều đề tài phản ánh có tính phát hiện mới, đặc biệt đề tài về mảng xây dựng Đảng chiếm số lượng tương đối lớn. Đơn cử như tác phẩm "Người thủ lĩnh vùng cao tâm huyết và trách nhiệm"- đài Con Cuông; "Trưởng bản trên đỉnh Pu Ka"- đài Tương Dương' "Đô Lương "sắp xếp, bố trí cán bộ chủ chốt ở cơ sở "- đài Đô Lương...Bên cạnh đó, có nhiều tác phẩm phản ánh về đề tài dân sinh, các vấn đề tiêu cực, những sai sót ở cơ sở. Nổi bật như các tác phẩm: "Tin đồn ác ý - Hậu quả khôn lường" - đài Con Cuông; "Mạnh tay xử lý hiện tượng “cò đất” sẽ hết cửa lộng hành" - đài Quỳnh Lưu; "Đấu tranh với tội phạm chống người thi hành công vụ", "Kẻ thủ ác giấu mặt" của Công an Nghệ An...

Các phóng viên chăm chú nghe các tác phẩm dự thi thể loại phát thanh.
Các phóng viên chăm chú nghe các tác phẩm dự thi thể loại phát thanh.

"Chất lượng của các tác phẩm phát thanh năm nay khá đồng đều, gần như không có sự chênh lệch giữa đài tỉnh và đài huyện. So với các năm trước thì kỳ liên hoan năm nay số lượng các tác phẩm phát thanh ít hơn nhưng chất lượng được nâng cao hơn. Tuy nhiên, về âm thanh, tiếng động hiện trường của một số tác phẩm  vẫn còn yếu"- ông Hoàng Quyền, Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Trưởng Tiểu ban Giám khảo phát thanh cho biết thêm.

 
Cùng với nghe, xem các tác phẩm PTTH dự thi, triển lãm ảnh
Cùng với nghe, xem các tác phẩm PTTH dự thi, triển lãm ảnh "Khoảnh khắc NTV" cũng thu hút sự chú ý của các PV, BTV.

Ngày mai (23/9), liên hoan tiếp tục diễn ra với các hoạt động chấm và nghe, xem các tác phẩm PTTH dự thi.

Hiến Chương - Hoàng Thọ