Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

CANA họp báo kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống công an nhân dân Việt Nam

08:55, 20/07/2010
Tại TP Vinh, chiều qua (19/7), Công an Nghệ An phối hợp với Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở thông tin và truyền thông tổ chức họp báo kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống công an nhân dân Việt Nam (19/91945 - 19/8/2010) và 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19/8/2005-19/8/2010).

 

Các đồng chí Tô Hồng Hải (Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy); Thiếu tướng Võ Trọng Thanh (Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh) chủ trì cuộc họp.

 

 

 

Cùng với lực lượng công an trong cả nước, ngay từ khi mới ra đời, Công an Nghệ An đã kịp thời triển khai các lực lượng, biện pháp bảo vệ chính quyền, trấn áp và đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, nêu cao tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ", góp phẩn bảo vệ vững chắc an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KTXH của tỉnh. Đặc biệt, trong 5 năm qua, Công an Nghệ An đã xác lập, đấu tranh 723 chuyên án, điều tra làm rõ trên 48.000 vụ xâm phạm về trật tự XH, bắt trên 8000 đối tượng, thu giữ tài sản tổng giá trị 35,5 tỷ đồng. Mặt khác, tập trung đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma tuý, triệt phá nhiều đường dây, đối tượng buôn bán ma tuý lớn...

 

Đối với phong trào toàn dân bảo vệ tổ quốc, trong 5 năm qua, cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ an ninh Tổ quốc, xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến làm nòng cốt và đã xuất hiện nhiều mô hình hay, có hiệu quả...

 

Sau khi nghe lãnh đạo Công an Nghệ An ôn lại quá trình 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí đã có một số ý kiến xung quanh công tác tuyên truyền từ nay cho tới ngày kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống công an nhân dân Việt Nam  và 5 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19/8/2010). Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, Công an Nghệ An cần phối hợp với các cơ quan báo chí để kịp thời biểu dương các đơn vị, cá nhân tiến tiến, điển hình trong các phong trào của ngành, đặc biệt là trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM - công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ".