Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội thành lập Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày

08:17, 19/07/2010
Sáng qua (18/7), Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Tô Hồng Hải - Trưởng ban tuyên giáo, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ cùng 85 hội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 800 chiến sỹ bị địch bắt tù đày trong 2 cuộc kháng chiến Chống Pháp và Chống Mỹ.

 

Từ năm 2002, Ban liên lạc các chiến sỹ bị địch bắt tù đày ra đời, đã tình nguyện chung sức tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, nhằm phát huy truyền thống cách mạng, vun đắp nghĩa tình đồng đội, giúp nhau vượt qua khó khăn, hỗ trợ nhau trong đời sống. Từ thực tế đó, cùng với nguyện vọng của các chiến sỹ bị địch bắt tù đày và đề nghị của ban vận động thành lập Hôi, UBND tỉnh ra quyết định thành lập Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Nghệ An với 845 thành viên.

 

 

Hội ra đời với mục đích chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên, của cộng đồng; đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; góp phần vào phát triển kinh tế xã hội. Phát biểu tại Đại Hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Trưởng ban dân vận Tỉnh uỷ cho rằng: Hội là một tổ chức tự nguyện, vì vậy, Hội muốn mạnh trước hết phải phát huy được tinh thần đoàn kết, gắn bó và lòng nhiệt tình, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, hội viên đối với công việc của Hội. Trong đó, cán bộ hội phải là những người đi đầu về sự tận tâm, tận tụy. Đồng chí cũng mong muốn do đa số hội viên tuổi cao, sức khoẻ yếu, mang thương tật ở chiến trường và di chứng trong nhà lao của địch, vì vậy, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang  cần giành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến Hội, chăm lo cho hội, chú trọng xây dựng tổ chức và độ ngũ cán bộ Hội, tạo điều kiện cho Hội hoạt động đúng hướng, đúng pháp luật, và có hiệu quả thiết thực, bổ ích.

 

Đại hội Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Nghệ An khoá 1 nhiệm kỳ 2010-2015 đã bầu BCH gồm 21 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Trọng Thành vinh dự được bầu làm chủ tịch Hội.

 

(Thu Vinh)