Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ khối doanh nghiệp

09:51, 14/07/2010
Dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Văn Hằng - ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, sáng nay (14/7), thường trực Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về nội dung Đại hội Đảng bộ khối doanh nghiệp lần thứ 4, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

 

 

Dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khối doanh nghiệp khóa 3 trình tại Đại hội lần thứ 4 đánh giá: Nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cộng đồng các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ vẫn giữ vững ổn định và có bước tăng trưởng khá. Các chỉ tiêu Đại hội lần thứ 3 đề ra cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu. Hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục duy trì có hiệu quả, nhiều đơn vị đạt mức tăng trưởng cao, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động.

 

Tuy nhiên, so với yêu cầu, tốc độ tăng trưởng bình quân của các đơn vị trong Đảng bộ nhìn chung chưa cao, sức cạnh tranh thấp, chưa có thương hiệu mạnh. Việc thực hiện luật doanh nghiệp chưa nghiêm nên nhiều đơn vị vẫn còn tình trạng thiếu dân chủ, mất đoàn kết, chính sách với người lao động chưa bảo đảm. Năng lực lãnh đạo, tính chiến đấu ở một số cơ sở Đảng chưa đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư tỉnh ủy ghi nhận: Báo cáo chính trị của ban chấp hành Đảng bộ được soạn thảo rõ ràng, ngắn gọn, đã đánh giá được mặt mạnh, mặt yếu trong nhiệm kỳ qua cũng như phương hướng, giải pháp trong nhiệm kỳ này. Tuy nhiên, do đặc thù riêng của Đảng ủy là quản lý công tác Đảng các doanh nghiệp hoạt động theo cơ chế thị trường, vì vậy cần lưu ý, trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ phải tập trung lãnh đạo tư tưởng để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo định hướng chủ nghĩa xã hội. Tập trung lãnh đạo các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các nghĩa vụ nhà nước và đảm bảo đời sống cho người lao động.  Quan  tâm đến công tác xây dựng Đảng và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng. 

 

(Mai Hương)