Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị toàn quốc biểu dương người có công tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

10:02, 16/07/2010
Sáng nay (16-7), tại TP Vinh, đã khai mạc Hội nghị toàn quốc biểu dương người có công tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010, do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Báo Nhân Dân và UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức. Đồng chí Nguyễn Minh Triết- Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã dự Hội nghị.
 
 

CT nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Sỹ Minh)

 

 
Tham dự hội nghị có gần 600 đại biểu là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thân nhân liệt sĩ, người có công tiêu biểu, người nhiễm chất độc hóa học... đại diện hàng triệu người có công trên cả nước học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nỗ lực vượt  lên những đau thương, mất mát, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tinh thần và phẩm chất của họ được thể hiện bằng những hành động cụ thể, những thành quả lao động đã đạt được.
 
Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, biểu thị tình cảm, trách nhiệm và tri ân sâu sắc của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Ðồng thời, là dịp biểu dương tinh thần vượt khó của những người có công với cách mạng, phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu của các đối tượng chính sách trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 
 
 
Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Sỹ Minh)
 

Nhân dịp này, đoàn đại biểu người có công với cách mạng đã dâng hương, hoa, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quê hương của ở Kim Liên, Nam Đàn và tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh).

 

(Thu Vinh)