Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội người mù: Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

09:35, 15/07/2010
Sáng nay (15/7), Hội người mù đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Đ/c Đào Soát – chủ tịch Hội người mù Việt Nam và đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

 

 

     

Cơ sở sản xuất chổi đót của Hội người mù

 

 

Sau 25 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hội đã có tổ chức ở 18/20 huyện thành thị với hơn 2.300 hội viên. Nhiều chi hội đã được đầu tư xây dựng trụ sở làm việc với cơ sở sản xuất tập trung khang trang. Hội đã phối hợp với các ngành liên quan mở hàng trăm lớp dạy nghề, truyền nghề. Hướng dẫn hội viên phát triển kinh tế gia đình và thành lập 15 cơ sở sản xuất tập trung chuyên các mặt hàng tăm tre, chổi, đót, chổi giang, hương trầm. Thành lập 8 cơ sở thành lập dịch vụ tẩm quất cổ truyền và xông hơi, tạo việc làm cho 450 lao động.

 

Hội còn phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội xây dựng 124 dự án nhỏ cho hàng chục ngàn lượt người mù vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Hội cũng phối hợp với mặt trận tổ quốc các cấp, hỗ trợ kinh phí làm mới 411 ngôi nhà cho hội viên nghèo, trợ cấp khó khăn các các hội viên các dịp lễ, tết.

 

Bên cạnh đó, những năm qua, Hội đã mở các lớp học xóa mù chữ, phục hồi chức năng, học ngoại ngữ, vi tính cho hội viên. Tỷ lệ hộ đói nghèo của hội năm 1999 là 45%, nay giảm xuống còn 34,7%.  

                

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đã ghi nhận những nỗ lực của Hội người mù trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn hội sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị cần có nhiều hoạt động giúp đỡ, quan tâm, tạo điều kiện nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên người mù.

 

Tại lễ kỷ niệm, UBND tỉnh đã trao tặng bức trướng cho Hội Người mù Nghệ An với dòng chữ: Hội người mù Nghệ An, 25 năm đoàn kết, phấn đấu và hòa nhập cộng đồng. Trung ương Hội người mù đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và cá nhân, 4 kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo đã có đóng góp cho sự phát triển của hội người mù Nghệ An.

 

(Mai Hương)