Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Họp báo tuyên truyền kết quả 15 năm thực hiện Chương trình kết nghĩa

10:32, 15/07/2010
Sáng nay (15/7), UBMTTQ tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng đã tổ chức họp báo tuyên truyền kết quả 15 năm thực hiện chương trình kết nghĩa, nhận đỡ đầu giữa các huyện, thành thị, cơ quan, đoàn thể với các đồn biên phòng và nhân dân khu vực biên giới.

 

 

15 năm qua, đã có 22/25 đơn vị biên phòng được các huyện, thành, thị, cơ quan, doanh nghiệp kí kết chương trình kết nghĩa nhận đỡ đầu. Đã có hơn 600 lượt đoàn lên giao lưu, thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng. Hoạt động kết nghĩa đã làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và mọi tầng lớp nhân dân trong xây dựng và bảo vệ biên giới, khối đại đoàn kết toàn dân khu vực biên giới được tăng cường.

 

Bộ đội biên phòng giúp dân sửa nhà    (Ảnh minh họa)

 

Từ số tiền quyên góp được, BĐBP đã ủng hộ đồng bào bị bão lụt và giúp đỡ các hộ chính sách, trẻ em tàn tật gần 1,2 tỷ đồng; xây tặng 97 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho nhân dân và cán bộ chiến sỹ; hàng trăm đối tượng chính sách được tặng sổ tiết kiệm. Nhân dân, học sinh khu vực biên giới được giúp đỡ về cả vật chất và tinh thần qua các chương trình: khuyến nông, khuyến lâm; đóng bàn ghế, tặng sách vở, cấp thuốc chữa bệnh…

 

Qua kết quả 15 năm kết nghĩa giữa các huyện, thành, thị, cơ quan, đoàn thể với các đồn biên phòng, đại diện các cơ quan báo chí TW và địa phương mong muốn BĐBP Nghệ An và các đơn vị phối hợp sẽ có nhiều nội dung hoạt động phong phú hơn, tạo hiệu quả cao hơn nữa, nâng cao nhận thức của mọi tâng lớp nhân dân về vấn đề bảo vệ an ninh biên giới. Các báo, đài sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về nhiệm vụ cao cả BĐBP; cổ vũ, động viên kịp thời những việc làm có ý nghĩa giữa BĐBP với nhân dân và ngược lại.

 

(Dương Cầm)