Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam

10:11, 12/07/2010
Sáng nay (12/7), Tỉnh Đoàn Nghệ An, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam và đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho lực lượng TNXP Nghệ An. 350 đại biểu đại diện cho hàng vạn lực lượng TNXP trong tỉnh đã đến dự.

 

Diễn văn mít tinh kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống TNXP đã nêu bật những đóng góp to lớn của lực lượng thanh niên xung phong trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc. Trong đó khẳng định, đoàn viên thanh niên Nghệ An tham gia lực lượng TNXP với số lượng đông đảo đứng đầu so với các tỉnh phía Bắc và đã có những đóng góp lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc.

 

 

Đến nay, đã có 18/20 huyện, thành, thị đã thành lập Hội cựu TNXP, tập hợp 80% cựu TNXP vào Hội và đã xuất hiện nhiều điển hình TNXP sản xuất giỏi từ trang trại chăn nuôi, VAC; bảo vệ rừng, trồng rừng, phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, giải quyết công ăn việc làm cho con cháu cựu TNXP.

 

Hiện toàn tỉnh đã có 4.013 cựu TNXP được hưởng chế độ như thương binh, 3.843 cựu TNXP được hưởng chế độ trợ cấp một lần, hơn 200 trường hợp được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.

 

Kế tục và phát huy truyền thống các thế hệ TNXP trong kháng chiến, ngày nay lực lượng TNXP tuổi trẻ xây dựng kinh tế của Nghệ An đã phát triển đến 11 Tổng đội, mỗi Tổng đội là một mô hình lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ, vừa phát triển kinh tế vừa góp phần xây dựng đời sống văn hóa xã hội tỉnh nhà.

 

Với những thành tích trên, sáng nay, Hội cựu TNXP tỉnh Nghệ An đã được nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của Chủ tịch nước phong tặng.

 

(Thanh Hà)