Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 18, HDND tỉnh Nghệ An khóa 15

17:07, 09/07/2010
Chiều nay (9/7), Các đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn Giám đốc các sở: Sở công thương, Sở y tế, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Những câu hỏi đã đi vào các vấn đề bức bách hiện nay.

 

 

Khai mạc kỳ họp thứ 18, HĐNĐ tỉnh Nghệ An khóa 15

Thảo luận tại tổ Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Nghệ An khoá 15

Kỳ họp thứ 18 - HĐND tỉnh Nghệ An khóa 15 thảo luận tại hội trường

 

Nóng bỏng điện - có phải do độc quyền.

 

Sau khi giải trình về tình trạng điện 6 tháng vừa qua, nhiều đại biểu đã chất vấn ông Phan Thanh Tịnh, giám đốc Sở Công thương về việc cắt điện không thông báo gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Có bị phạt hay không? Từ ngày 1/7 điện đã ổn định chưa. Sở công thương và ngành điện cần phải phối hợp thực hiện cắt điện theo đúng lịch để giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

 

Ông Nguyễn Công Thắng, đại biểu huyện Đô Lương yêu cầu Sở Công thương và ngành điện cần phải khắc phục những tồn tại trong việc cắt điện thời gian qua. Ông Nguyễn Cao Cường, Đại biểu huyện Nghi Lộc cũng đề nghị Sở Công thương cho biết bao nhiêu xã, thị được bàn giao lưới điện nông thôn. Những khách hàng nào được hưởng ưu tiên. Vì sao Nghệ An không nhận được điện ưu tiên? Ông Nguyễn Công Dung, đại biểu huyện Nam Đàn chất vấn vì sao sau khi bàn giao, điện lực tự ý thay đồng hồ trong khi nhiều người dân không đồng ý? Bà Nguyễn Thị Phước, đại biểu huyện Diễn Châu chất vấn: Nguyên nhân sâu xa của thiếu điện có phải là do sự độc quyền?

 

Y tế cũng nóng bởi giá thuốc, vắc xin tiêm phòng và chất lượng các cơ sở y tế tư nhân!

 

Sau phần giải trình của ông Phạm Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An về công tác quản lý về chất lượng, giá cả thuốc chữa bệnh; tình trạng thiếu thuốc tiêm phòng cho trẻ trong nhiều tháng; công tác quản lý về chất lượng khám, chữa bệnh ở bệnh viện tư nhân còn nhiều bất cập; việc phân tuyến khám chữa bệnh theo luật bảo  hiểm y tế mới chưa hợp lý, nhiều đại biểu chất vấn về công tác khám chữa bệnh cho nhân dân nói chung và các hộ nghèo, gia đình chính sách còn chưa công bằng. Giá thuốc trong các đơn vị chữa bệnh nhà nước vẫn còn cao hơn với bên ngoài. Chủ trương trong việc chuyển các phòng khám đa khoa về trạm y tế. Việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế. Kết quả sơ bộ 2 năm thực hiện đề án nâng cao y đức. Việc bệnh viện đa khoa TP Vinh nhận 27 lao động nhưng sau 1 tuần thì chấm dứt hợp đồng.

 

Quản lý và phát huy hiệu quả rừng: Nóng lên bởi công ty TNHH Innovgreen!

 

 

Ông Nguyễn Thọ Cảnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn giải trình về chủ trương, thực trạng việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài thuê đất trồng rừng ở Nghệ An. Giải pháp quản lý nhà nước để việc cho thuê rừng có hiệu quả. Giải pháp để đảm bảo lợi ích của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước trong việc thu hồi, chuyển giao đất để phát triển cây cao su ở Nghệ An. Ông Cảnh cho biết: chủ trương cho công ty TNHH Innovgreen trồng rừng là được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, tham mưu của các sở, ngành liên quan để tỉnh quyết định dự án. Hiện diện tích cho công ty TNHH Innovgreen thuê đất trồng rừng hơn 978 ha trên địa bàn xã Cắm Muộn, huyện Quế phong. Đây là đất thuộc đối tượng rừng sản xuất, là đất không có rừng, đã loại khỏi khu vực an ninh quốc phòng và đang thực thi trồng rừng.

(Mai Hương)