Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sơ kết 15 năm chương trình kết nghĩa giữa đồn biên phòng và nhân dân khu vực biên giới

09:06, 22/07/2010
Sáng nay (22/7), tại TP Vinh, UBMTTQVN tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức sơ kết 15 năm chương trình kết nghĩa nhận đỡ đầu các đồn biên phòng và nhân dân khu vực biên giới.

 

   
   

Thực hiện chương trình kết nghĩa với bộ đội biên phòng và các xã biên giới, 15 năm qua, cán bộ, nhân dân, công nhân viên của các cơ quan, đơn vị kết nghĩa đã tổ chức hơn 600 đoàn với trên 10.000 lượt người thăm hỏi, động viên bộ đội, các gia đình khó khăn, hỗ trợ tiền mặt, vật chất cho các đồn biên phòng và nhân dân khu vực biên giới gần 6,2 tỷ đồng. Các đơn vị trên 2 tuyến biên giới đã xóa được 164 nhà tạm bợ và quyên góp được 1,2 tỷ đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa giúp đỡ các gia đình chính sách, trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam và đồng bào bị lũ lụt. 879 triệu đồng quỹ vì người nghèo, nhận phụng dưỡng 2 mẹ VNAH, tặng 100 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà cho các đối tượng chính sách khu vực biên giới và tặng  452 sổ tiết kiệm trị giá 2,6 tỷ đồng cho các đối tượng.

 

Nét nổi bật trong chương trình hoạt động kết nghĩa là đã huy động được các nguồn lực, quan tâm ưu tiên đầu tư các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Quốc phòng - an ninh ở địa bàn biên giới, từng bước nâng cao chất lượng nền biên phòng toàn dân trong xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới.

 

(Hữu Đức)