Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thảo luận tại tổ Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Nghệ An khoá 15

16:43, 08/07/2010
Chiều nay (8/7), kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa 15 tiến hành thảo luận tại tổ.

 

Khai mạc kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XV

 

Những nội dung được thường trực HĐND tỉnh định hướng để các đại biểu tập trung thảo luận tại tổ trong phiên họp chiều nay là: Kết quả đạt được, những tồn tại chủ yếu về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh trong 6 tháng đầu năm 2010. Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm. Cho ý kiến về các dự thảo nghị quyết trước khi HĐND tỉnh thông qua. Đánh giá một số hoạt động của HĐND tỉnh và công tác điều hành của UBND tỉnh.  

 

Từ định hướng này, các đại biểu tập trung đánh giá hiệu quả của cơ chế, chính sách phát triển của tỉnh đối với công - nông - lâm- ngư nghiệp, dịch vụ, phát triển khoa học công nghệ, phát triển đô thị và nông thôn. Chính sách đầu tư cho giao thông thuỷ lợi.

 

Các đại biểu cũng quan tâm đến chính sách khuyến khích phát triển cây công nghiệp, cây nguyên liệu tập trung, lĩnh vực xuất, nhập khẩu, thu chi ngân sách. Lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, các công trình, dự án trọng điểm: tiến độ triển khai thực hiện, chất lượng công trình, giải ngân và quyết toán.    

             

Nhiều đại biểu cũng đề cập đến khó khăn của người dân do ảnh hưởng của việc biến động giá cả, một số nguyên liệu đầu vào có chiều hướng gia tăng, huy động vốn của các ngân hàng khó khăn. Về văn hoá xã hội, tập trung đánh giá việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người nghèo. Công tác quản lý nhà nước về khám chữa bệnh cho nhân dân. Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động, đặc biệt là lao động nông thôn, lao động ở khu vực bị thu hồi đất. Đánh giá thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chủ trương chính sách của Đảng, của nhà nước đối với nhân dân. Tình hình an ninh biên giới, một số loại tội phạm về trật tự xã hội vẫn còn tăng. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân vẫn còn nhiều bất cập.

 

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận các dự thảo nghị quyết về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm, các nghị quyết quan trọng của thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh dự thảo trình tại kỳ họp. Công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong quá trình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh.

 

(Mai Hương)