Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào thăm và làm việc với Nghệ An

08:28, 24/07/2010
Chiều qua (23/7), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hoà dân chủ Nhân dân Lào Chum-ma-ly-xay-nha-xỏn đã đến thăm và làm việc với Tỉnh uỷ Nghệ An. Tiếp và làm việc với đoàn, có đ/c Trần văn Hằng, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy, đ/c Trần Hồng Châu, Phó BT tỉnh uỷ, đ/c Phan Đình Trạc, Phó BT tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Trong không khí trang trọng và cởi mở, đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Hằng báo cáo tóm tắt với đ/c Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào và đoàn về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng của Tỉnh; giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như khoáng sản, du lịch, nguồn nhân lực, tiến độ tuyến giao thông nối từ Vinh - Cửa khẩu Thanh Thuỷ đi thủ đô Viên Chăn. Đặc biệt là mối quan hệ, gắn bó thân thiết trên tinh thần hợp tác, phát triển trong quá khứ cũng như hiện tại và định hướng tương lai giữa tỉnh Nghệ An với 3 tỉnh chung đường biên giới của Lào là Xiêng Khoảng, Hủa Phăn và Bô li khăm xay.

 

Thay mặt Đảng, Nhà nước Lào, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chum-ma-ly-xay-nha-xỏn đã chúc mừng những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An đạt được trong những năm qua. Đối với đ/c, Nghệ An luôn là người bạn thân thiết bởi sự giúp đỡ chí tình của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Nghệ An nói riêng đối với nhân dân các bộ tộc Lào trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Mặc dù đã đến Nghệ An nhiều lần nhưng lần này trở lại, đ/c vui mừng nhận thấy những đổi thay rõ nét về kinh tế xã hội của nhân dân Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đ/c mong rằng, trong thời gian tới, tỉnh Nghệ an và 3 tỉnh chung đường biên giới của nước CHDCND Lào sẽ phát huy tốt hơn nữa mối quan hệ gắn bó trên tinh thần hợp tác, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau để cùng nhau giữ vững an ninh, chính trị và phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân khu vực biên giới.

 

Thay mặt tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bí thư tỉnh uỷ Trần Văn Hằng khẳng định, chuyến thăm của đ/c Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chum-ma-ly-xay-nha-xỏn và đoàn một lần nữa khẳng định mối quan hệ, hợp tác tốt đẹp giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước nói chung. Đ/c bày tỏ trong khả năng có thể, Nghệ An sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ 3 tỉnh chung đường biên giới của nước bạn Lào ngày càng phát triển về kinh tế, ổn định về an ninh chính trị đúng với đường lối, chủ trương của hai Đảng, hai Nhà nước.

 

(An Duyên)