Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2010

15:58, 20/07/2010
Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, chiều nay (20/7), UBND tỉnh tổ chức họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

 

Theo thông báo của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm nay, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định và phục hồi với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá. Tốc độ tăng trưởng GDP đạt 9,52 %. Giá trị sản xuất nông lâm ngư tăng 5,38%. Giá trị sản xuất công nghiệp xây dựng tăng 13,7%. Thu ngân sách ước đạt 1.934 tỷ đồng, bằng hơn 70% dự toán cả năm và tăng hơn 40% so với cùng kỳ. 6 tháng, toàn tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 39 dự án với tổng số vốn đăng ký 33.843 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với năm 2009. Hoạt động văn hóa – xã hội chuyển biến tích cực. Quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng được triển khai đồng bộ và có chuyển biến tích cực.  

 

Phương hướng 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, các địa phương khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu kế hoạch phát triển KT – XH năm 2010.  Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP cả năm từ 11- 12%. UBND tỉnh cũng đã thông báo 7 nhóm giải pháp cụ thể để chỉ đạo và điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2010.

 

Tiếp đó, lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông đã báo cáo kết quả thực hiện quyết định 99/2007 của UBND tỉnh ban hành qui định về: “cung cấp, đăng phát và xử lý thông tin trên báo chí thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An” trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, các sở ban ngành địa phương đã ý thức rõ hơn trách nhiệm của ngành, địa phương mình trong việc cung cấp và xử lý thông tin báo chí. Tính đến 10/7, có 26 vụ việc được giao xử lý báo cáo cho UBND tỉnh. Một số đơn vị đã chủ động kiểm tra, giải quyết các vấn đề do báo chí nêu và có biện pháp xử lý phù hợp. Sở thông tin truyền thông cũng đã cung cấp địa chỉ, chức danh người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, ban ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Cũng tại cuộc họp báo, Hội nhà báo tỉnh báo cáo với UBND tỉnh, các ban ngành cấp tỉnh về hoạt động của hội nhà báo trong 6 tháng qua, nhiệm vụ và giải pháp trong 6 tháng cuối năm. Đề nghị UBND tỉnh và các đơn vị liên quan giải quyết những những vấn đề bức xúc được báo chí nêu và dư luận quan tâm trong thời gian qua. Mong muốn UBND tỉnh tạo mọi điều kiện để các cơ quan báo chí hoạt động ngày càng có hiệu quả, góp phần thúc đẩy KT – XH tỉnh nhà phát triển bền vững.

 

(Mai Hương)