Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bồi dưỡng chuyên đề “Tình hình kinh tế thế giới, ảnh hưởng và triển vọng phát triển của kinh tế Việt Nam”

09:56, 22/03/2011
Sáng nay (22/3), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức bồi dưỡng chuyên đề: “Tình hình kinh tế thế giới, ảnh hưởng và triển vọng phát triển của kinh tế Việt Nam”. Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, bí thư các Đảng bộ trực thuộc; bí thư, chủ tịch UBND 20 huyện thành thị, các báo cáo viên cấp tỉnh.

 

Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Xuân Thắng - ủy viên trung ương Đảng, Viện trưởng viện Khoa học Xã hội Việt Nam đã phân tích rõ: Với việc gia nhập WTO, Việt Nam trở thành một phần không thể tách rời của kinh tế thế giới. Mọi biến động của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây có mối tương quan chặt chẽ với biến động kinh tế thế giới. Những biến động, khó khăn của tình hình kinh tế thế giới hiện nay tác động rất lớn đến Việt Nam, vì vậy mà từ đầu năm đến nay, trước tình hình lạm phát tăng cao, Chính Phủ đã ban hành nghị quyết 11 về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vi mô, đảm bảo an sinh xã hội. Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Xuân Thắng cũng phân tích rõ chính sách bảo hộ kinh tế trong nước, việc Việt Nam vừa mở rộng kinh tế toàn cầu, vừa quan tâm đến thị trường trong nước. Những tác động to lớn của Chính trị thế giới đến nền kinh tế, nhất là tác động của một số nước lớn hiện nay như Mỹ và Trung Quốc.

 

Lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh và huyện hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của kinh tế thế giới đối với Việt Nam, từ đó có những giải pháp phù hợp trong việc đưa ra những quyết sách đúng đắn trong phát triển kinh tế của tỉnh, của các địa phương.

 

(Mai Hương)