Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại sứ Australia tại VN làm việc với tỉnh Nghệ An

15:41, 21/03/2011
Hôm nay (21/3), ngài Allastercox - Đại sứ Australia tại Việt Nam có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Tiếp và làm việc với ngài đại sứ có đồng chí Hồ Đức Phớc - phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, Thái Văn Hằng- Phó chủ tịch UBND tỉnh.

>>> Hơn 100 triệu đồng tài trợ dự án dạy nghề cho người mù tỉnh Nghệ An

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc đã giới thiệu với ngài Allastercox tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng chí cũng đã nhấn mạnh về những thành công mà các dự án lớn đã và đang triển khai tại Nghệ An, như dự án thép Kobe Nhật Bản, dự án xây dựng nhà máy bia Sài Gòn - Sông lam và đặc biệt là dự án chăn nuôi và chế biến sữa quy mô công nghiệp tập trung TH, với sự tham gia của công ty cung cấp bò giống của Astralia… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu với ngài Đại sứ quán Astrailia về những thành tựu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, về truyền thống hiếu học của con em tỉnh nhà.

 

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ được sự quan tâm của Chính Phủ Astralia trong việc giúp đỡ, hỗ trợ về các nguồn vốn để tỉnh có điều kiện xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, cầu treo và hệ thống cấp nước sạch cho vùng nông thôn; tạo điều kiện để các nhà đầu tư của đất nước Astralia thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng mong muốn ngài đại sứ tạo điều kiện để các trường đại học của Australia mở rộng liên kết đào tạo tại Việt Nam, đặc biệt tại Nghệ An; hỗ trợ các suất học bổng để con em Nghệ An có cơ hội được sang nghiên cứu, học tập tại Australia.

 

Đây là lần thứ hai ngài đại sứ Australia đến Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngài đại sứ Astralia đã rất vui mừng và bày tỏ sự ngưỡng mộ về những đổi thay mà nhân dân Nghệ An đã đạt được. Ngài đại sứ cũng đã trao đổi thêm một số chương trình hợp tác đầu tư mà Nghệ An và các nhà đầu tư Astralia có thể nghiên cứu và tập trung đầu tư đó là: lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, cầu, đường giao thông. Riêng lĩnh vực giáo dục đào tạo, trong nhiều năm qua, Chính phủ Astralia cũng đã triển khai nhiều chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên của VN. Vì vậy, ngài đại sứ mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Nghệ An nghiên cứu xem xét để học sinh, SV tiếp cận với các chương trình học bổng này. Ngài đại sứ cũng hứa sẽ tạo điều kiện để tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư giữa các nhà đầu tư Astralia và tỉnh Nghệ An trong thời gian sớm nhất. Chính phủ Australia sẽ cùng với Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để các dự án phát triển kinh tế, giáo dục... của hai nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng được đầu tư, tiến hành thuận lợi, hiệu quả trong thời gian tới.

 

Ngay sau buổi làm việc với UBND tỉnh, ngài Allastercox đã đến thăm các cháu khuyết tật tại quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

 

(Thu Vinh)