Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao ban công tác phong trào tuyên giáo quý I/2011

09:55, 23/03/2011
Ngày 22/3, UBMTTQ Nghệ An đã tổ chức giao ban công tác phong trào tuyên giáo quý I năm 2011 tại huyện Quỳ Châu. Đ/c Hồ Mậu Thanh - phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An và đại diện của 20 huyện, thị trong toàn tỉnh tham dự.

 

Trong quý I/ 2011, UBMTTQ tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành triển khai ủng hộ trên 18 tỷ đồng, trong đó, quỹ vì người nghèo cấp tỉnh được gần 2 tỷ đồng, vận động các ban ngành trong và ngoại tỉnh, các kiều bào hỗ trợ cho gia đình chính sách, các hộ nghèo ăn tết được hơn 45 tỷ đồng.   

 

Đ/c Hồ Mậu Thanh cũng đã chỉ ra những tồn tại trong quỹ I như công tác cứu trợ, trợ cấp của 1 số đơn vị chưa kịp thời, các huyện có tổ chức lễ hội, chùa chiền còn để xảy ra tình trạng mê tín dị đoan, chèn ép khách du lịch, các tệ nạn xã hội vẫn xảy ra nhất là dịp tết nguyên đán: như tai nạn giao thông, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý, các loại pháo và  thuốc nổ.

 

Trong thời gian tới, các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tuyên truyền kết quả UBMTTQ các cấp, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng, chính quyền. Triển khai có hiệu quả các cuộc vận đồng vì người nghèo và đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc; tuyên truyền nhiệm vụ của MTTQVN tham gia bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

(Đài TTTH huyện Quỳ Châu)