Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh Nghệ An: Tổng kết nhiệm kì 2004-2011

15:13, 25/03/2011
Sáng nay (25/3), HĐND tỉnh Nghệ An khoá 15 tổ chức kỳ họp thứ 20. Đ/c Phan Đình Trạc - uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ. Các đồng chí Trần Hồng Châu – phó bí thư thường trực tỉnh uỷ, chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thị Thu Hương – phó chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Văn Trị - thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

 

Tại phiên họp, HĐND tỉnh nghe và cho ý kiến về các nội dung: Kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, thường trực các ban, các tổ và các đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2004 – 2011; UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2004 – 2011; Kết quả phối hợp của UBMTTQ với HĐND tỉnh; nghe báo cáo hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân, toà án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2004 – 2011 và công bố quyết định khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2004 – 2011.

 

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ đánh giá: Trong nhiệm kỳ, HĐND tỉnh đã tổ chức tốt 14 kỳ họp thường kỳ và 5 kỳ họp bất thường. Trọng tâm của các kỳ họp đã xem xét và quyết nghị các vấn đề trọng tâm của tỉnh về nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng. Thường trực HĐND đã quan tâm cải tiến từng bước trong điều hành các kỳ họp, tiết kiệm thời gian nhưng chất lượng các kỳ họp luôn được nâng cao. Các phiên chất vấn, trả lời chất vấn với cử tri trong các kỳ họp ngày càng có chất lượng và được cử tri quan tâm ghi nhận. Trong nhiệm kỳ, các ban HĐND tỉnh đã thực hiện hơn 120 cuộc giám sát, khảo sát việc triển khai thực hiện nghị quyết HĐND ở các cấp, các ngành. Chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND từng bước được nâng cao, qua mỗi kỳ đi báo cáo và tiếp xúc cử tri có trên 90% đại biểu HĐND tham gia. Các đại biểu giữ được mối liên hệ mật thiết và thường xuyên báo cáo với cử tri nới ứng cử, tích cực đóng góp ý kiến tại tổ đại biểu, các ban HĐND và tại các kỳ họp.

 

Trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc

từ năm 2005 – 2010

 

Tại kỳ họp, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc đã truy tặng Huân chương Sao vàng cho ông Võ Nguyên Hiến, tức Võ Thiện Kế, nguyên Bí thư Xứ ủy Trung Kỳ 1935 - 1936; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc từ năm 2005 – 2010. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Hồng Châu trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân.

 

Tặng bằng khen cho các tập thể xuất sắc

 

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 46 tập thể và 144 cá nhân đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà giai đoạn 2004 – 2011.

 

(Tin: Trần Minh; Ảnh: CANA)