Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội bảo trợ khuyết tật và mồ côi NA thông qua điều lệ hoạt động

09:43, 19/03/2011
Sáng nay (19/3), Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Nghệ An tổ chức hội nghị ban chấp hành hội kỳ thứ 2, nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Hội nghị đã quán triệt điều lệ hoạt động hội; thảo luận và thông qua quy chế làm việc của BCH Tỉnh hội; quyết định chương trình hành động năm 2011 và tổ chức tháng hành động vì người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2011.

 

Theo đó, Hội sẽ triển khai 8 chương trình mà ĐH đã đề ra; tham gia với UBMTTQ tỉnh giám sát thực hiện chính sách, pháp luật và chương trình đề án trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi; chương trình tư vấn cho người khuyết tật và trẻ mồ côi nghèo vay vốn tín dụng ưu đãi để phát triển kinh tế; chương trình dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi; chương trình phẫu thuật phụ hồi chức năng, tặng học bổng cho học sinh sinh viên khuyết tật, mồ côi nghèo hiếu học, xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật.

 

Phấn đấu trong năm 2011 sẽ kêu gọi đóng góp 10 tỷ đồng để chỉ đạo mô hình hỗ trợ sinh kế tại 3 xã gắn với xây dựng nông thôn mới; tổ chức liên kết dạy nghề cho 100 cháu, tôt chức phẫu thuật cho 200 ca các loại, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Khơi nguồn nhân ái năm 2011".

 

(Thu  Vinh)