Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị hiệp thương lần 2 để lập danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH khóa XIII

15:42, 21/03/2011
Chiều nay (21/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Nhị - Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

 

Hội nghị hiệp thương lần 2 để lập danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH khóa XIII

 

Theo thông báo của Ủy ban thường vụ Quốc hội, số lượng đại biểu Quốc hội khóa 13 của tỉnh Nghệ An là 13 đại biểu, gồm 4 vị do Trung ương giới thiệu, 9 vị là đại biểu của địa phương. Ở Nghệ An đã có 44 vị ứng cử vào Đại biểu Quốc hội khóa 13, trong đó có 39 vị do 20 cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử, còn 5 vị tự ứng cử. Thành phần có 27 nam, 17 nữ; Dân tộc thiểu số: 6, tuổi trẻ: 12, ngoài Đảng: 5, tái cử: 4. Về trình độ chuyên môn có 20% là tiến sỹ - thạc sỹ, 73% là đại học, còn 7% là cao đẳng, trung cấp. Tại các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác thì trong 39 vị được các đơn vị giới thiệu ứng cử có 38 vị đạt tín nhiệm 100%, còn một vị đạt tín nhiệm 98%. 

 

Căn cứ vào số lượng đại biểu quốc hội khóa XIII đã được Ủy ban thường vụ Quốc hội phân bổ, căn cứ vào ý kiến của tổ chức các cấp về quản lý và giới thiệu cán bộ ứng cử, căn cứ vào ý kiến của một số ứng cử viên, các đại biểu tham dự hội nghị hiệp thương lần 2 này đã thống nhất để lại danh sách 30 vị. Trong đó, lãnh đạo chủ chốt 1 vị; đại biểu chuyên trách: 4 vị; liên đoàn lao động: 2 vị;  lĩnh vực Lao động – thương binh và xã hội: 2 vị; các lĩnh vực: hội liên hiệp phụ nữ, Quân đội, Tòa án nhân dân, Giáo dục và Đào tạo, y tế: mỗi lĩnh vực 3 vị; lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có 6 vị.

 

30 vị này sẽ được Ủy ban MTTTQ tỉnh tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú để lựa chọn tiếp tại hội nghị hiệp thương lần 3.

 

(Tin: Mai Hương; Ảnh: Trần Lan Anh)