Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để lập danh sách người ứng cử ĐBHĐND huyện

14:31, 25/03/2011
Thường trực MTTQ huyện Quỳ Hợp, Quỳnh Lưu, Nam Đàn vừa tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để lấy danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 17, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Quỳ Hợp: Ngày 24/2, trong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Thường trực MTTQ huyện đã giới thiệu 125 vị để hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận số lượng ĐB HĐND huyện là 40 vị. Sau hội nghị hiệp thương, Thường trực MTTQ huyện đã mời lãnh đạo 46 cơ quan, đơn vị được phân bổ giới thiệu đại biểu để hướng dẫn quy trình theo luật.

 

Tại hội nghị này, UBMT huyện Quỳ Hợp đã biểu quyết nhất trí cho 5 người rút khỏi danh sách ứng cử. Như vậy, số người ứng cử còn lại là 120 người, trong đó nam có 82 vị, chiếm 65,6%, nữ 43 vị, chiếm 34,4%, dân tộc thiểu số 53 vị, chiếm 42,4%, trẻ tuổi 56 vị, chiếm 44,8%, ngoài đảng 14 vị, chiếm 11,2%. Những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ này đều có năng lực và điều kiện thực hiện nhiệm vụ, có liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân, không tham nhũng, luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.

 

Quỳnh Lưu: Để có số lượng người ứng cử phù hợp với cơ cấu và thuận tiện cho việc tổ chức lấy ý kiến nơi cư trú, các đại biểu đã thảo luận và nhất trí rút 30 người, danh sách sơ bộ còn lại 97 người đảm bảo các tiêu chí theo quy định.

 

Dự kiến ngày 29/3 tới, UB MTTQ huyện Quỳnh Lưu sẽ hướng dẫn các đơn vị, tổ chức thành viên chuẩn bị tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử tiến tới hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Nam Đàn: Trên cơ sở kết quả giới thiệu của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dự kiến hiệp thương lần thứ nhất với tổng số 73 ứng cử viên để bầu chọn 37 đại biểu vào HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016, tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai, các thành viên hội đồng bầu cử huyện đã thoả thuận sơ bộ rút 4 người từ danh sách những người được giới thiệu úng cử xuống còn 69 người để đưa vào danh sách ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016, chuẩn bị cho bước tiếp theo lấy ý kiến góp ý nơi cư trú.

 

Sau hiệp thương lần hai, ban bầu cử huyện Nam Đàn sẽ tổ chức hội nghị để hướng dẫn các quy trình lấy ý kiến tín nhiệm nơi cư trú  đảm bảo đúng quy trình theo luật định.

 

(Thu Hường – Nguyễn Vân - Hồng Hạnh)