Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai giới thiệu ĐB HĐND tỉnh khóa XVI

17:42, 28/03/2011
Thực hiện quy trình giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, chiều nay (28/3), Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh đã tiến hành hội nghị hiệp thương lần 2 để thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI.

 

Căn cứ số lượng đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2011-2016, trên cơ sở kết quả thỏa thuận và thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng ứng cử HĐND tỉnh khoá XVI tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Uỷ ban bầu cử tỉnh đã thông qua số lượng người ứng  cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI gồm 252 người (trong đó, có 2 người tự ứng cử): nam giới 173 người chiếm tỷ lệ 68,7%, nữ 79 người chiếm 31,3%; dân tộc thiểu số 31 nguời  chiếm tỷ lệ 12,3%, trẻ tuổi 43 người chiếm 17%, ngoài đảng 14 người chiếm tỷ lệ 5,5%, tôn giáo 4 người chiếm tỷ lệ: 1,6%.

 

Ngay sau khi nhận được thông báo của ban thường trực Uỷ ban mặt trận tổ quốc về việc phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng người ra ứng cử, ban lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các địa phương đã tiến hành đầy đủ và đúng thủ tục quy trình giới thiệu người ra ứng cử theo quy định của Luật bầu cử đại biểu HĐND và bước hai quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND.

 

Theo đánh giá của Ban thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, tại các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác, cử tri đánh giá những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đều có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đủ tiêu chuẩn ứng cử và trở thành đại biểu HĐND tỉnh.

 

Hội nghị đã biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 219 người để cơ quan chức năng tiếp tục triển khai các bước tiếp theo. Việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú sau hội nghị hiệp thương lần 2 do uỷ ban MTTQ VN cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì sẽ được tiến hành từ ngày 29/3 đến 10/4.

 

(Thu Vinh)