Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo “Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý công tác ATVSLĐ”

10:05, 24/03/2011
Sáng nay (24/3), tại TP Vinh, Sở LĐTBXH Nghệ An phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức hội thảo: Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý công tác an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh. Tham gia hội thảo có đại diện 2 cơ quan chủ quản; chi cục bảo vệ môi trường, Liên minh HTX và các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, trung tâm y tế dự phòng; phòng LĐ, LĐLĐ các

 

Theo số liệu thống kê, trong năm 2010, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 63 vụ tai nạn lao động làm 7 người chết. Chủ yếu các vụ tai nạn xảy ra tại các đơn vị, doanh nghiệp khai thác khoáng sản. Trong đó, có nhiều vụ tai nạn rất thương tâm, mặc dù lao động chưa bị thiệt mạng nhưng lại bị tàn phế suốt đời, mất khả năng lao động hoàn toàn làm ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và vật chất của gia đình và bản thân người lao động.

 

Tại Hội thảo, các tham luận đã tập trung vào các vấn đề như: Thực trạng công tác an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn; Những tồn tại trong việc phối hợp quản lý giữa công đoàn và các cơ quan chức năng trên địa bàn; Thuận lợi, khó khăn trong quá trình quản lý công tác an toàn VSLĐ… Từ đó, các đại biểu đã đưa ra các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn lao động và đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Đồng thời, nâng cao nhận thức, khẳng định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của người lao động.

 

(An Duyên)