Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra việc thực hiện đề án 02 của BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An tại TP Vinh

14:52, 22/03/2011
Đoàn kiểm tra số 1 của Tỉnh ủy vừa kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đề án 02 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, cán bộ trẻ tại phường Hà Huy Tập, Hồng Sơn và xã Nghi Liên.

 

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá 3 đơn vị này đã tổ chức thực hiện tốt đề án 02 của tỉnh ủy về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, cán bộ trẻ có triển vọng.

 

Qua 5 năm thực hiện đề án 02, số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ của phường Hà Huy Tập được nâng lên rõ rệt. Phường Hồng Sơn đã cử 10 đồng chí đi học trung cấp chính trị, 5 đồng chí được đào tạo chuyên môn trình độ đại học, 4 đồng chí học trung cấp và cao đẳng kinh tế. Các đồng chí cử đi học đều ở độ tuổi dưới 30 và được đảng ủy, chính quyền phường hỗ trợ kinh phí theo chính sách quy định. Các đồng chí sau khi được đào tạo chính trị đều phát huy năng khả công tác, được cơ cấu vào các vị trí chủ chốt của phường và hoàn thành tốt công việc được giao.

 

Còn tại xã Nghi Liên, đơn vị cũng đã chủ động hơn trong công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí và sử dụng cán bộ, đặc biệt là cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ có triển vọng.

 

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng lưu ý các đơn vị cần tiếp tục thực hiện đề án 02 của BCH Đảng bộ tỉnh: Quan tâm giáo dục, phẩm chất đạo đức và trình độ chính trị, nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, mạnh dạn giao việc cho cán bộ nữ, cán bộ trẻ và có kiểm tra đánh giá, thử thách cán bộ trên các lĩnh vực, phải thực hiện tốt việc công khai quy hoạch cán bộ và tiếp tục phát hiện nhân tố trong cán bộ khối, xóm để đào tạo bồi dưỡng cán bộ nguồn có tính kế thừa.

 

(Minh Nguyệt)