Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông làm việc tại Nghệ An

15:06, 31/03/2011
Sáng nay (31/3), đoàn công tác của Bộ Thông tin & Truyền thông do Thứ trưởng Trần đức Lai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Thông tin & Truyền thông cùng các cơ quan liên quan của tỉnh để kiểm tra việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - PCT UBND tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.

 

Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở ngoài tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ truyền thông cơ sở còn tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin truyền thông, đẩy mạnh thông tin về khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa.

 

Trong khuôn khổ của chương trình, Nghệ An được xây dựng mới 10 đài truyền thanh xã, 5 trạm phát lại phát thanh và truyền hình, trạm truyền thanh thôn bản và đầu tư trang thiết bị nghe, xem cho 10 điểm xã. Hiện nay, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh đã bước đầu khảo sát tại các địa phương dự kiến được thực hiện.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí thứ trưởng Trần Đức Lai chỉ đạo: Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với công tác thông tin truyền thông vì vậy để phát huy được hiệu quả lâu dài Nghệ An phải có cách quản lý và khai thác tốt. Các nghành, địa phương liên quan cần khảo sát địa điểm phù hợp.

  

Tổng hợp ý kiến của các sở ban ngành liên quan, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - PCT UBND tỉnh đánh giá cao mục tiêu của chương trình, xem đây là cơ hội để Nghệ An làm tốt hơn công tác tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới đồng bào trong tỉnh, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội địa phương. Tỉnh sẽ chỉ đạo cụ thể các sở ban ngành, địa phương liên quan để chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở đạt hiệu quả cao nhất.

 

Cũng trong sáng nay, đồng chí thứ trưởng Bộ TT & TT đã đến thăm và làm việc với Đài PT – TH Nghệ An. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Đài phát biểu về tình hình phát triển cũng như kết quả đã đạt được của đơn vị thời gian qua. Thứ trưởng Trần Đức Lai đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân, viên chức Đài PT – TH Nghệ An và những thành quả mà đơn vị đã đạt được. Đồng thời mong muốn, đơn vị sẽ tiếp tục cố gắng, vượt qua những hạn chế, khó khăn, để giữ vững là một trong những đơn vị tốp đầu của cả nước. Trong những năm tới, Đài PT - TH Nghệ An sẽ tiến nhanh tiến mạnh bằng sự đổi mới qua công nghệ số hóa, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị và nhu cầu nghe xem của đông đảo công chúng khán, thính giả.

 

(Hiến Chương)