Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo Tỉnh kiểm tra dự án đường nối quốc lộ 1A với Nghĩa Đàn - Thái Hòa

17:36, 30/03/2011
Hôm qua (29/3), đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Lãnh đạo thị xã Thái Hòa về tiến độ thi công và công tác giải phóng mặt bằng của dự án đường nối quốc lộ 1A - Nghĩa Đàn – Thái Hòa.

 

Dự án đường nối quốc lộ 1A – huyện Nghĩa Đàn – thị xã Thái Hòa được phê duyệt tại quyết định số 6694/QĐ – UBND – CN ngày 17/12/2009 của UBND tỉnh Nghệ An. Tháng 4 /2010, dự án bắt đầu được triển khai, do Công ty Đầu tư xây lắp và Thương mai 36 Bộ Quốc phòng đảm nhận thi công với tổng chiều dài 29km. Điểm đầu của tuyến đường thuộc thị trấn Hoàng Mai - Quỳnh Lưu đi qua huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa. Riêng thị xã Thái Hòa có 170 hộ sinh sống tại nơi có tuyến đường đi qua bị ảnh hưởng với tổng diện tích thu hồi là 72.013,8m2.

 

Đến thời điểm này, Thái Hòa đã bàn giao được 0,5km trong tổng 1,5km tuyến đường đoạn qua địa phận thị xã. Công tác bồi thường cho người dân đang tiếp tục được tiến hành. Phía nhà thầu cho biết, việc thi công gặp rất nhiều khó khăn vì người dân lúc đồng ý lúc không mà nguyên nhân chính là do chưa thỏa đáng với mức tiền đền bù, giá đất tại một số nơi còn chênh lệch nhau.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là tuyến đường có ý nghĩa hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế vùng tây xứ Nghệ. Do đó, các địa phương cũng như các nhà thầu, chủ đầu tư, các sở ban ngành liên quan cần có sự phối kết hợp chặt chẽ. Khâu giải phóng mặt bằng còn quá chậm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện dự án, vì vậy, cần tập trung nhanh chóng giải quyết các vướng mắc. Riêng thị xã Thái Hòa cần sớm lập kế hoạch, phương án điều chính giá đất nông nghiệp để cấp trên có biện pháp giải quyết thỏa đáng, sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.

 

(Thu Trang)