Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tại huyện Yên Thành

17:30, 28/03/2011
Sáng nay (28/3), đồng chí Hồ Đức Phớc – Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Yên Thành để kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tại huyện Yên Thành.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện đã báo cáo với đoàn công tác những kết quả mà Yên Thành đã đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực KT - XH - QPAN nổi bật trong quý 1/2011. Mặc dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng huyện Yên Thành đã gieo cấy được gần 13.500ha lúa vụ xuân, vượt 1,68% so với kế hoạch và gieo trỉa trên 4.000ha cây màu và cây nguyên liệu chế biến. Công nghiệp xây dựng và ngành nghề tiểu thủ công nghiệp tiếp tục có bước phát triển, tổng các nguồn thu đạt trên 131 tỷ đồng. Văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được giữ vững. Công tác thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đang được tất cả các xã, thị triển khai. Trong đó, có 3 xã được chọn làm điểm đang khẩn trương hoàn thành các tiêu chí còn lại để phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2013.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được thì Yên Thành vẫn còn bộc lộ một số tồn tại đó là chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng, chưa tạo được khâu đột phá rõ nét, tiến độ lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới còn chậm, công tác cải cách hành chính chưa thực sự đồng bộ, an ninh nông thôn và vùng đặc thù đang còn nguy cơ tiềm ẩn phức tạp. Huyện cũng kiến nghị 6 vấn đề, đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ cho Yên Thành xây dựng cải tạo nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, công trình thuỷ lợi phòng chống thiên tai, lũ lụt, đề án kiên cố hoá trường lớp và các khu di tích, khu du lịch sinh thái đã được phê duyệt quy hoạch nhằm từng bước tháo gỡ những khó khăn để sớm hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội huyện Đảng bộ khoá 25 đã đề ra.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc đã ghi nhận những kết quả mà Yên Thành đạt được trong thời gian qua, đồng thời nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm để huyện tập trung thực hiện trong thời gian tới: Tập trung tốt công tác bầu cử ĐBQH khoá 13, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; tập trung quy hoạch và xây dựng nông thôn mới, trước mắt tăng cường triển khai ở các xã điểm; tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ KT – XH – ANQP năm 2011, không để xảy ra điểm nóng; thực hiện tốt NQ 11 của CP về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội như:Không triển khai xây dựng các công trình mới, không mua sắm các trang thiết bị mới, tập trung nguồn lực cho các công trình có hiệu quả cao, quản lý tốt giá cả, tiền tệ; bằng mọi cách chỉ đạo thắng lợi vụ Xuân; chú trọng xây dựng trường nghề; quan tâm hỗ trợ hộ nghèo, giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho nông dân...

 

(Thái Dương)