Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mít tinh kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

17:40, 22/03/2011
Sáng nay (22/3), Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chúc lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản HCM (26/3/1931- 26/3/2011). Tới dự có các đồng chí Trần Hồng Châu - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện UBMTTQ tỉnh, Mẹ VNAH Đặng Thị Thân, anh hùng lao động Nguyễn Trung Thiệt, các đồng chí cán bộ đoàn qua các thời kỳ và hơn 1.000 đoàn viên

 

Tại buổi lễ, các đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã cùng nhau ôn lại truyền thống 80 năm xây dựng và trưởng thành của đoàn thanh niên cộng sản HCM. Từ khi thành lập đến nay, Đoàn luôn bám sát nhiệm vụ cách mạng, đoàn kết tập hợp lớp lớp thế hệ trẻ VN xung kích thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng giao, góp phần thực hiện thắng sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc VN XHCN.

 

Trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đoàn TNCS HCM và phong trào thanh niên VN, Nghệ An là tỉnh có tổ chức đoàn và phong trào thanh niên phát triển sớm. Và tổ chức thanh niên cộng sản Đoàn đầu tiên được Nguyễn Ái Quốc thành lập hầu hết là thanh niên Nghệ An - Đó là những " hạt giống đỏ" của cách mạng VN. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, thanh niên Nghệ An đã có nhũng đóng góp xứng đáng cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh hoàn thành xuất sắc trọng trách là hậu phương lớn của tiền tuyến lớn. Đồng thời, hàng ngàn nam nữ thanh niên đã tình nguyện tham gia vào bộ đội, thanh niên xung phong, chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Bước vào giai đoạn mới, tuổi trẻ Nghệ An lại đem hết tài năng, sức trẻ khắc phục mọi khó khăn vươn lên học tập và lao động sáng tạo, thi đua làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

80 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lớp thanh niên Nghệ An đã trưởng thành và lớn mạnh, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng; là trường học XHCN của thanh niên; là đội quân xung kích của cách mạng. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hồng Châu - phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà thanh niên tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng đặt niềm tin và kỳ vọng nhiều ở sự phấn đấu và sáng tạo của tuổi trẻ.

  

80 năm là một chặng đường đủ dài để khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tuy nhiên, để làm tròn rách nhiệm là thế hệ làm chủ tương lai của đất nước, xứng đáng với truyền thống của Đoàn thanh niên cộng sản HCM, xứng đáng với truyền thống của quê hương Xô Viết anh hùng, tuổi trẻ Nghệ An phải tiếp tục rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, góp phần sớm đưa Nghệ An thoát khỏi tỉnh nghèo và trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc như lúc sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

 

Dịp này, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tặng tuổi trẻ Nghệ An vì đã có nhiều thành tích trong phong trào xung kích tình nguyện vì quê hương giàu mạnh. 108 cán bộ đoàn xuất sắc qua các thời cũng đã được nhận kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ do Ban bí thư trung ương Đoàn trao tặng.  

 

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn cũng đã trao giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho 14 tác giả tham gia cuộc thi sáng tác các ca khúc về thanh niên Nghệ An do ban thường vụ Tỉnh đoàn và Hội văn học Nghệ Thuật tỉnh phối hợp tổ chức.

 

(Thu Vinh)