Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc: Hội thảo bổ sung bản thảo Lịch sử LLVT nhân dân huyện giai đoạn 1945-2010

10:00, 23/03/2011
Nhằm góp phần giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng của quê hương trong mọi tâng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ sau này, vừa qua, huyện Nghi Lộc tổ chức hội thảo góp ý, bổ sung bản thảo Lịch sử lực lượng vũ trang nhân dân huyện giai đoạn 1945-2010.


Được triển khai thực hiện từ năm 2008, qua thời gian sưu tầm, biên soạn, công trình lịch sử lực lượng vũ trang nhân dân huyện Nghi Lộc giai đoạn 1945- 2010 có bố cục hợp lý, nội dung trong bản thảo phản ánh khá đầy đủ quá trình hình thành và phát triển của lực lượng vũ trang nhân dân huyện Nghi Lộc theo từng giai đoạn, từng thời kỳ. Từ thực tiễn chiến tranh rút ra bài học kinh nghiệm về xây dựng và bảo vệ hậu phương, về động viên sức người, sức của và thực hiện chiến tranh nhân dân tại địa phương trong quá trình thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội.

 

Cuốn sách được xuất bản sẽ góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và các tầng lớp nhân dân trong huyện về truyền thống cánh mạng của LLVT nhân dân qua các thời kỳ; những bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng LLVT trên quê hương Nghi Lộc anh hùng.

 

Tại buổi hội thảo, nhiều ý kiến đóng góp đã bổ sung thêm một số nội dung sự kiện lịch sử của huyện Nghi Lộc, truyền thống văn hoá của huyện cũng như các cuộc vận động của quân đội trong thời kỳ mới.

 

(Lê Thắng)