Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sở Nội vụ Nghệ An tập huấn công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

10:05, 24/03/2011
Sáng nay (24/3), Sở Nội vụ Nghệ An tổ chức tập huấn công tác bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Tham dự lớp tập huấn có cán bộ phòng nội vụ và tổ chuyên viên giúp việc của ủy ban bầu cử của 20 huyện thành thị.

 

Các đại biểu được nghe lãnh đạo Sở Nội vụ triển khai kế hoạch thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 của Ủy ban Bầu cử ĐBQH và HĐND tỉnh Nghệ An; một số điểm mới của luật bầu cử ĐBQH và luật bầu cử đại biểu HĐND; các tình huống xẩy ra vi phạm luật về bầu cử và hướng xử lý; một số điểm cần chú trọng trong quá trình tham mưu chuẩn bị, triển khai kế hoạch thực hiện bầu cử thời gian tới; hướng dẫn việc lập các biên bản, biểu mẫu, tổng hợp báo cáo kết quả bầu cử, công tác hiệp thương, lập danh sách người ứng cử, lấy ý kiến nơi cư trú và nơi làm việc của các ứng cử viên.  

 

Sau lớp tập huấn này, các đại biểu sẽ có trách nhiệm tham mưu cho ủy ban bầu cử các địa phương, tiến hành các bước bầu cử đảm bảo đạt 5 mục tiêu đã đề ra là dân chủ, đúng luật, tiết kiệm, an toàn và thực sự là ngày hội của toàn dân. 

 

(Mai Hương)