Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương bổ cứu công tác bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND huyện các cấp

15:25, 26/03/2011
Thực hiện các quy trình chuẩn bị cho bầu cử quốc hội và HĐND các cấp, Ủy ban bầu cử huyện Thanh chương vừa tổ chức hội nghị bổ cứu công tác chuẩn bị cho bầu cử.

 

Sau khi nghe các địa phương báo cáo những khó khăn cơ bản, số lượng những người ứng cử vào HĐND các cấp, lãnh đạo Ủy ban cầu cử huyện yêu cầu: Căn cứ vào số lượng ứng cử viên hiện có, số lượng ứng cử viên cần có trong danh sách sau hiệp thương căn cứ vào thành phần số lượng định hướng cơ cấu tại hiệp thương vòng 1 của MTTQ để hiệp thương vòng 2, vòng 3 nhằm đưa ra những người không nằm trong cơ cấu. Đối với những đảng viên, cán bộ tự ứng cử thì đảng ủy trực tiếp làm việc cụ thể quán triệt rõ văn bản quy định của đảng, ý kiến của chi bộ, đảng ủy cơ sở yêu cầu đồng chí không tham gia ứng cử ghi biên bản lưu trữ cụ thể. Đối với những quần chúng tự ứng cử. nếu đảm bảo hồ sơ thì tiến hành cho lấy ý kiến quần chúng nơi cư trú nhưng tất cả hội nghị lấy ý kiến đối với những trường hợp ứng cử đều phải có sự chỉ đạo chặt chẽ của đảng ủy, những nơi thiếu số dư thì phải rút lại sối lượng đơn vị bầu cử.

 

Cũng vào thời điểm này, UBMTTQ huyện Thanh Chương đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thống nhất các ứng cử viên bầu vào HĐND huyện. Theo đó, từ 120 ứng cử viên do các xã và cơ quan đơn vị giới thiệu hội nghị đã thống nhất rút xuống còn 104 người. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3, huyện sẽ thống nhất danh sách bầu cử chính thức gồm 84 người.

 

(Nguyễn Tâm)