Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường vụ Tỉnh ủy họp triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

16:27, 31/03/2011
Sáng nay (31/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc – UV Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy đã họp bàn một số nội dung quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy  đã dành nhiều thời gian để bàn và cho ý kiến về Nghị quyết  đẩy mạnh thực hiện xây dựng chương trình nông thôn mới đến năm 2020. Theo kết quả tổng hợp từ 424/435 xã trong toàn tỉnh,  hiện tại  vẫn chưa có xã nào đạt từ 14 đến 19 tiêu chí; Công tác quy hoạch nông thôn cấp xã còn yếu; Cơ sở hạ tầng so với yêu cầu phát triển còn thấp kém; Hoạt động văn hóa xã hội còn nhiều hạn chế. Mục tiêu đề ra là đến ngày 31/12/2011, toàn tỉnh sẽ hoàn thành công tác quy hoạch nông thôn mới; Đến năm 2015,  87/435 xã đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, chiếm tỉ lệ 20%; Đến năm 2020,  218 xã đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các đồng chí trong Ban Thường vụ, kết luận tại buổi họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khi xây dựng Nghị quyết cần phải đưa một số nội dung cụ thể về diện tích vùng nông thôn, cơ cấu lao động, vị trí quan trọng của nông thôn trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, mục tiêu của việc huy động cộng đồng và các nguồn lực xã hội trong xây dựng nông thôn mới.

 

Để thực hiện thành công các mục tiêu đề ra trong xây dựng nông thôn mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cần tập trung vào 5 nhiệm vụ giải pháp chính. Đó là: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tổ chức xã hội; Khẩn trương chỉ đạo, qui hoạch, xây dựng kế hoạch chi tiết và từng tiêu chí cụ thể của nông thôn mới; Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; Huy động tổng hợp các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới; Nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy và chính quyền trong quá trình xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới.

 

 Cũng tại phiên họp này, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã bàn thảo và ra chỉ thị về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Ban Thường vụ cũng bỏ phiếu thông qua danh sách đề nghị Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch công nhận danh hiệu nghệ sỹ nhân dân cho nghệ sỹ ưu tú Trịnh Hồng Lựu – Phó trưởng đoàn dân ca Nghệ An, và đề nghị công nhận 9 nghệ sỹ ưu tú khác.

 

(Mai Hương)