Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Hội nghị viễn thông và công nghệ thông tin

17:49, 31/03/2011
Sáng nay (31/3), Tại Thành phố Vinh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị triển khai công tác viễn thông và công nghệ thông tin năm 2011. Dự hội nghị có các Đ/c Đinh Quang Chi- Phó tổng giám đốc công ty điện lực Việt Nam, Nguyễn Phúc Vinh -Tổng giám đốc công ty điện lực miền Bắc và các đơn vị thành viên trong Tổng công ty.

 

Năm 2010, đối với tổng công ty Điện lực miền Bắc là dấu mốc hết sức quan trọng, sự khởi đầu, bước chuyển mình quan trọng từ việc chuyển đổi Công ty điện lực 1 và hợp nhất 3 công ty TNHH MTV Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình hoạt động theo mô hình mới. Với định hướng tiếp tục đầu tư, phát triển bền vững, có hiệu quả các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, năm 2010 các đơn vị trong tổng công ty đã bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững các thuê bao CDMA; thực hiện cơ cấu doanh thu theo hướng linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với thực tế. Đồng thời, đẩy mạnh khai thác các dịch vụ kênh thuê riêng và cho thuê cơ sở hạ tầng nhằm tăng doanh thu, tăng hiệu quả sử dụng. Tính đến hết năm 2010, tổng thuê bao các dịch vụ viễn thông đạt trên 1 triệu 765 nghìn thuê bao, trong đó số thuê bao phát triển mới hơn 188 nghìn. Trong đó, dịch vụ CDMA trên 1,6 triệu thê bao tăng 8% so với năm 2009. Để bảo đảm sự tăng trưởng, các đơn vị trong tổng công ty đã chú trọng tới công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng bằng các hình thức đổi pin, xạc miễn phí, tổ chức các đội sửa chữa, bảo hành lưu động xuống tận các thôn, xã phục vụ khách hàng. Nhờ vậy tổng doanh thu dịch vụ viễn thông năm 2010 của tổng công ty điện lực miền Bắc đạt trên 644 tỷ đồng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí kế hoạch và các giải pháp để thực hiện công tác kinh doanh viễn thông và công nghệ thông tin năm 2011. Trong đó, trọng tâm vẫn là duy trì phát triển bền vững có hiệu quả các dịch vụ CDMA; triển khai kinh doanh các dịch vụ 3G; tập trung triển khai kinh doanh Internet. Đồng thời, khai thác triển để cho thuê tài sản, hạ tầng kỹ thuật sẵn có-phấn đấu tổng doanh thu của tổng công ty năm 2011 đạt trên 718 tỷ đồng.

 

(Hoàng Hiếu)