Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên dương cán bộ đoàn xuất sắc và gương mặt trẻ tiểu biểu năm 2010

10:56, 22/03/2011
Hòa trong không khí những ngày tháng 3 vui tươi phấn khởi của tuổi trẻ cả nước kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đoàn TNCSHCM (26/3/1931-26/3/2011), tối qua (21/3), tại TP Vinh, BTV tỉnh đoàn tổ chức lễ tuyên dương 80 cán bộ đoàn xuất sắc và trao giải thưởng cho 9 “gương mặt trẻ NA tiêu biểu năm 2010”.


Tới dự và chung vui có các đồng chí Võ Đình Liên - Vụ trưởng vụ nhà nước Ban dân vận TW, Hồ Đức Phớc -  Phó BT tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường - UVBTV, phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Xuân Sơn - Trưởng ban dân vận tỉnh cùng hơn 500 đoàn viên thanh niên của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn.

 

9 gương mặt trẻ Nghệ An tiêu biểu năm 2010 (Ảnh: Dân trí)

 

Tự hào là thế hệ thanh thiếu niên trên quê hương Xô Viết anh hùng, quê hương Bác Hồ kính yêu, những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã gặt hái được nhiều thành quả, được TW đoàn ghi nhận là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong các phong trào thi đua, được lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh tin tưởng và đánh giá cao.

 

Với ý nghĩa ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 80 năm qua của Đoàn TNCSHCM, tuyên dương các cá nhân là cán bộ đoàn cơ sở xuất sắc và vinh danh các gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh năm 2010 nhằm động viên các thế hệ cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên tiếp tục cống hiện và xây dựng tổ chức đoàn và góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

Mặc dù đến từ các cơ sở đoàn, vùng miền, lĩnh vực, hoàn cảnh, điều kiện công tác khác nhau nhưng tất cả 80 cán bộ đoàn tiêu biểu được tôn vinh lần này đều có tinh thần nhiệt huyết với phong trào, say mê với công việc, thực sự là những tấm gương sáng để mỗi cán bộ, ĐVTN noi theo.

 

Cùng với 80 cán bộ đoàn xuất sắc, trong không khí của buổi lễ, 9 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2010 cũng được vinh danh. Và đây là năm thứ 2 BTV tỉnh đoàn xét tặng danh hiệu này.

 

9 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2010 là những thanh niên năng động, sáng tạo, dũng cảm và yêu nước. Đó là Tăng Thanh Bình với thành tích nổi bật: thủ khoa đại học với số điểm tuyệt đối 30/30, là Lê Văn Cường ở Đô Lương với mô hình kinh tế trang trại đã đem về nguồn thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng/ năm; là Hoàng Anh Tuấn với lòng dũng cảm, mưu trí đã cùng đồng đội phá thành công 19 chuyên án ma túy lớn… Tất cả  những thành tích ấy đã đem đến niềm tự hào trong lễ tôn vinh này.

 

Giải thưởng “gương mặt trẻ tiêu biểu” sẽ là động lực cho đoàn viên, thanh thiếu niên phát triển tài năng, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, sản xuất, kinh doanh và chuyển giao khoa học công nghệ… từ đó tổng kết kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, củng cố và phát triển các tổ chức Đoàn, Đội, Hội.

 

Mang âm hưởng hào hùng của của truyền thống 80 năm, tuổi trẻ Nghệ An thế hệ hôm nay vinh dự tự hào và mang trên mình sứ mệnh viết tiếp trang sử vàng của các thế hệ đi trước, ra sức “rèn đức, luyện tài”, ghi thêm dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

 

(Lê Thủy)