Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Trung tâm dạy nghề người tàn tật Nghệ An

15:27, 15/04/2011
Nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), sáng nay, đ/c Hồ Đức Phớc - chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng giáo viên và học sinh Trung tâm dạy nghề người tàn tật Nghệ An. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở LĐTBXH, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An.

 

Trung tâm dạy nghề người tàn tật Nghệ An có chức năng quản lý, giáo dục, dạy nghề, hướng nghiệp, phục hồi chức năng và tư vấn việc làm cho người khuyết tật trên địa bàn. Ngoài ra, trung tâm còn thực hiện nhiệm vụ giáo dục can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập tại cộng đồng. Hàng năm, trung tâm quản lý từ 240-250 học sinh khuyết tật các loại, 35% số học sinh sau khi ra trường đều có việc làm, có thu nhập ổn định.

 

Trao đổi với giáo viên và học sinh của trường, đ/c Hồ Đức Phớc đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của trung tâm. Đồng thời, mong muốn trung tâm tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc, giáo dục, phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật. Đặc biệt, cần phải quan tâm tới việc sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng, giải quyết công ăn việc làm tại chỗ cho học sinh của trường. Đ/c mong rằng, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tạo điều kiện bao tiêu sản phẩm của Trung tâm, tạo cơ hội cho trẻ khuyết tật sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng xã hội.

 

Nhân dịp ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp cũng đã tới thăm và tặng quà cho Trung tâm. Trong đó, chùa Cần Linh đã tặng 250 suất quà và 20 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) với tổng trị giá 20 triệu đồng. Ông Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch HĐQT- Tổng giám đốc Công ty đầu tư và xây dựng tổng hợp Miền Trung đã tặng cho Trung tâm 5 bộ máy vi tính trị giá 50 triệu đồng. Đây sẽ là điều kiện góp phần để Trung tâm từng bước nâng cao chất lượng dạy nghề và học nghể cho trẻ khuyết tật.

 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc cũng đã đến thăm và chúc mừng Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An.

 

(Hiến Chương)