Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND Tỉnh làm việc tại huyện Nghĩa Đàn

18:11, 13/04/2011
Thực hiện chương trình công tác tháng 4/, sáng nay (13/4) đ/c Hồ Đức Phớc - Phó bí thư tỉnh ủy - chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Nghĩa Đàn, để nghe và cho ý kiến tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban ngành cấp Tỉnh.

 

Nghĩa Đàn hiện có diện tích trên 61 nghìn ha đất tự nhiên, dân số trên 13 vạn với 24 xã, trong đó có 9 xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; gần 4 vạn đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 30% dân số. Sau khi chia tách để thành lập Thị xã Thái Hòa, cơ sở hạ tầng của huyện còn nhiều thiếu thốn. Cùng một lúc, huyện phải tập trung ổn định bộ máy vừa phải xử lý các vấn đề tồn đọng, các chương trình dự án của huyện cũ bàn giao lại. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, đồng thuận nhất trí cao từ Đảng bộ, chính quyền đến nhân dân, huyện Nghĩa Đàn vẫn đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2010 đạt trên 11%, tổng giá trị sản xuất 780 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 31 tỷ đồng, vượt 158% kế hoạch tỉnh giao. Giá trị sản xuất bình quân đầu người hàng năm đạt 16,4 triệu đồng.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của Nghĩa Đàn còn nhiều tồn tại. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh-thương mại dịch vụ phát triển chậm, chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế; công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực như: đất đai, khai thác khoáng sản, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đào tạo nghề cho người lao động còn hạn chế.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các Sở, ban ngành cấp tỉnh, kết luận tại buổi làm việc, Đ/c Hồ Đức Phớc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Nghĩa Đàn đã đạt được trong năm 2010 và 3 tháng đầu năm 2011. Nhiệm vụ trọng tâm trong 8 tháng cuối năm, Đ/c đề nghị  huyện Nghĩa Đàn quyết tâm khai thác tốt tiềm năng sẵn có như: đất đai, khoáng sản, nhân lực, hạ tầng để trở thành huyện tiêu biểu về công-nông nghiệp hiện đại và đô thị kiểu mẫu…Để đạt được mục tiêu đó, Nghĩa Đàn cần chú trọng làm tốt các vấn đề như: Trước mắt  trong 8 tháng còn lại, cần làm tốt công tác bầu cử đại biểu QH khóa XIII và HĐND các cấp, thực hiện tốt NQ 11 của chính phủ về chống lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô; thứ 3 giải quyết tốt công tác giải phóng mặt bằng và coi đây là công tác trọng tâm. Huyện cũng cần làm tốt công tác quy hoạch, công tác xóa đói giảm nghèo trong đó quan tâm đến nhà ở, việc làm cho người nghèo. Quan tâm đến vấn đề học sinh bỏ học, đầu tư cơ sở hạ tầng cho ngành giáo dục, chú trọng đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự xã hội./.

 

(Hoàng Hiếu)