Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại diện tổ chức UNESCO tại Việt Nam thăm quê Bác

09:29, 30/04/2011
Sau khi dự Lễ công bố quyết định công nhận khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An là khu dự trữ sinh quyển thế giới, bà Katherine Muler Martin - trưởng văn phòng đại diện tổ chức UNESCO tại Việt Nam đã đến thăm, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại khu di tích Kim Liên.

Trao bằng công nhận cho khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An

 

Là người đại diện tổ chức UNESCO tại Việt Nam, bà Katherine Muler Martin rất quan tâm đến Việt Nam và ngưỡng mộ Chủ Tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất Việt Nam. Trong những năm qua, bà đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc phối hợp với ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, ủy ban quốc gia chương trình con người và sinh quyển Việt Nam, ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và vườn quốc gia Pù Mát xây dựng hồ sơ đề xuất UNEESCO công nhận khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An là khu sinh quyển thế giới.

 

Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại khu di tích Kim Liên bà Katherine Muler Martin bày tỏ tình cảm của mình đối với Bác Hồ, với con người Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng. Bà cũng mong rằng, sau khi được UNESCO công nhận miền tây Nghệ An là khu sinh quyển Thế giới, Nghệ An cần phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình, thực hiện hiệu quả phương châm “Bảo tồn để phát triển – Phát triển để bảo tồn” làm cơ sở phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững.

 

(Danh Thiện)