Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu: Giao lưu kỷ niệm giải phòng miền Nam và chiến thắng Điện Biên Phủ

09:35, 30/04/2011
Câu lạc bộ chiến sỹ Điện Biên Diễn Châu vừa phối hợp với Hội nữ quân nhân huyện tổ chức lễ kỷ niệm và giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử tham gia chiến đấu trong kháng chiến chống pháp và chống Mỹ.

 

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Diễn Châu có trên 28.000 người con quê hương đã lên đường tòng quân nhập ngũ và hàng ngàn thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến. Riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Diễn Châu có gần 4.000 người con hy sinh, gần 1.300 người mang thương tật. Cán bộ nhân dân Diễn Châu được Đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Chiến tranh đã qua đi nhưng ký ức về những thời khắc làm nên lịch sử  vẫn còn in sâu trong tâm trí mỗi người lính. Tại cuộc giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử tham gia chiến đấu 56 ngày đêm tại chiến dịch Điện Biên Phủ và những nữ bộ đội chiến đấu tại chiến trường Miền Nam, những câu chuyện xúc động, những lời tâm sự đầy cảm xúc của những cực quân nhân đã toát lên tinh thần kiên cường trong chiến đấu cũng như sự vượt khó trong cuộc sống đời thường của những người lính bộ đội cụ Hồ.

 

Với sự nỗ lực không ngừng, đến nay  trên 14.000 cựu chiến binh ở Diễn Châu luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, là tấm gương mẫu mực cho thế hệ trẻ noi theo.

 

(Mai Giang)