Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gặp mặt các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp

09:24, 22/04/2011
Để góp phần thực hiện tốt công tác vận động bầu cử, sáng nay (22/4), Ủy ban MTTTQ tỉnh Nghệ An đã gặp mặt các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đến dự có các đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, Nguyễn Xuân Đường – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã được nghe lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tình hình thực hiện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 -  2016; nghe hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền vận động bầu cử được qui định trong Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và luật bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Nghị quyết 1020/2010/ UBTVQH 12 ngày 14/2/2011 của Ủy ban thường vụ Quốc hội với các điều: vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; mục đích yêu cầu vận động bầu cử; hình thức nội dung vận động bầu cử; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong vận động bầu cử; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử; vận động bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng; thời gian vận động bầu cử nhằm giúp cho các ứng cử viên thực hiện tốt hơn các buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri

 

Tại đây, lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để các ứng cử viên biết để đưa vào nội dung tuyên truyền vận động bầu cử.

 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã công bố dự kiến phân bổ các ứng cử viên  ĐBQH khóa XIII, danh sách phân bổ các ứng cử viên đại biểu HDDND tỉnh. Một số nội dung thiết thực liên quan đến công tác tiếp xúc, vận động bầu cử.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Hồng Châu đồng tình cao với cách tổ chức của Ủy ban MTTQ đã tạo điều kiện cho các ứng cử viên thực hiện tốt các qui định của luật trong công tác vận động bầu cử. Đồng chí cũng yêu cầu: Ủy ban MTTQ tỉnh cần có kế hoạch cụ thể và chi tiết để chỉ đạo MTTQ cấp huyện, xã tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri bởi kết quả của vận động bầu cử phụ thuộc  rất lớn vào cách tổ chức của các  buổi tiếp xúc này. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có các ứng cử viên cũng cần tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng cử viên khi đi tiếp xúc cử tri. Đồng chí cũng đề nghị các ứng cử viên phải xác định được tâm thế, thấy được trách nhiệm  trước các cấp, các ngành và trước nhân dân để có cách ứng xử tốt tại các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, để lại ấn tượng tốt đẹp trong cử tri.

 

(Mai Hương)