Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao ban báo chí định kỳ tháng 3/2011

17:06, 05/04/2011
Chiều nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin truyền thông tổ chức giao ban báo chí định kỳ tháng 3/2011. Tham dự có lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

Tháng 3, các cơ quan Báo chí đã bám sát luật báo chí và định hướng tuyên truyền, tổ chức thông tin kịp thời, chính xác và khá toàn diện  các hoạt động và sự kiện chính trị - kinh tế - xã hội. Nổi bật là tuyên truyền về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa 13 và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016, kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đoàn TNCSHCM, các chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Lào, hoạt động của đoàn Đại biểu QH khóa 12. Các báo cũng tập trung tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước, triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Công tác sản xuất vụ xuân, phòng trừ sâu bệnh và dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi. Đặc biệt nhiều báo đã quan tâm tuyên truyền về các hoạt động ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị động đất và sóng thần; thực hiện nghị quyết 11/NQ – CP của Chính phủ về tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Các thông tin về những vấn đề hạn chế và có dấu hiệu sai phạm cũng được nhiều báo phát hiện và phản ánh kịp thời.

Trong tháng 4 này, Sở thông tin truyền thông đề nghị các Báo, Đài tập trung tuyên truyền các hoạt động chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa 13, bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016; Các biện pháp và kết quả thực hiện Nghị quyết số 11/NQ – CP của Chính Phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; Quan tâm tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; Phát hiện và biểu dương những điển hình phong trào thi đua trong lao động sản xuất gắn với tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Cảnh báo về diễn biến phức tạp của thời tiết, tình trạng ô nhiễm môi trường; vi phạm an toàn lao động trên các công trường; Công tác chăm sóc, thu hoạch cây trồng vụ xuân, phòng trừ sâu bệnh, dịch cúm gia súc, gia cầm; Hoạt động hướng tới 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước(5/6/1911 – 5/6/2011) và hướng tới kỷ niệm 121 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh; Khai trương mùa Du lịch biển Cửa Lò 2011, kỷ niệm 36 năm thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động 1/5.

(Mai Hương)