Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị tổng kết hiện trạng dịch vụ điện thoại, Internet và nghe -nhìn năm 2010.

17:47, 09/04/2011
Sáng nay 9/4, UBND Tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe - nhìn toàn quốc năm 2010 tại Nghệ An. Đ/c Huỳnh Thanh Điền-phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Ngay sau khi có 420 của Thủ tướng Chính phủ và 470 của Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) về việc điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe - nhìn, Sở TT&TT đã triển khai hướng dẫn của Bộ cho 20 huyện, thành phố, thị xã, 479 xã, 6.068 thôn để phân bổ danh sách cho các địa phương phục vụ công tác điều tra.

 

Kết quả, đối với đơn vị cấp tỉnh, hiện có 1.252 số máy vi tính đang sử dụng chiếm trên 80% tổng số cán bộ công chức, tổng số máy tính nối mạng nội bộ 1.111 chiếm 89%. Đối với đơn vị cấp huyện, có trên 2.300 máy vi tính đang sử dụng chiếm 75%, trong đó, máy vi tính nối mạng Internet là 1.842 chiếm 78%.

 

Về điều tra các chỉ tiêu điện thoại Internet và nghe-nhìn các hộ gia đình, tỷ lệ phổ cập chung ở TP Vinh là cao nhất cả tỉnh-trừ chỉ tiêu sử dụng ăngten chảo để thu tín hiệu truyền hình là thấp nhất cả tỉnh 4%. Tỷ lệ phổ cập chung thấp nhất cả tỉnh là huyện Kỳ Sơn với hầu hết các chỉ tiêu.
 

Nhìn chung, các huyện đồng bằng có tỷ lệ phổ cập các dịch vụ khá cao và đồng đều. Còn các huyện miền núi các dịch vụ nghe -nhìn chỉ có mặt độ cao tại khu vực trung tâm và vùng lân cận.

  

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Huỳnh Thanh Điền ghi nhận và đánh giá cao công tác điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe-nhìn đã đạt được trong năm 2010. Đ/c lưu ý trong chiến lược phát triển thông tin và truyền thông cần nghiên cứu ưu tiên phát triển cho khu vực miền núi để rút ngắn khoảng cách trong việc hưởng thụ các dịch vụ giữa khu vực thành thị, đồng bằng và khu vực trung du miền núi.

 

Dịp này, Bộ thông tin và truyền thông tặng bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể, 12 cá nhân; Sở thông tin-truyền thông tặng giấy khen cho 14 tập thể, 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc điều tra thống kê tại Nghệ An

 

(Hoàng Hiếu)