Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị triển khai công tác bảo vệ và PCCC rừng 2011

11:11, 01/04/2011
Sáng nay (1/4), ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng, PCCR năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Dự hội nghị có lãnh đạo các ngành, các thành viên trong ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong PCCCR và bảo vệ rừng cấp tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đình Chi – phó chủ

 

 Nghệ An là tỉnh có diện tích đất có rừng khá lớn trên 874.000 ha, độ che phủ rừng đạt 53% được phân bố ở tất cả 20 huyện, thành thị trong cả tỉnh. Vào mùa nắng nóng nguy cơ cháy rừng rất cao. Năm 2010 ban chỉ huy các vấn đề cấp bách và PCCCR đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các phương án PCCCR, kiện toàn ban chỉ huy các cấp đồng thời triển khai công tác tuyên truyền, kiểm tra đôn đốc các địa phương, các tổ chức xã hội và chủ rừng thực hiện nghiêm chỉnh các qui định về bảo vệ rừng và PCCCR; tổ chức ký cam kết giữa chủ rừng và các hộ liền kề bảo đảm an toàn PCCCR. Do thời tiết khắc nghiệt nắng nóng kéo dài nên trong năm qua đã xảy ra 38 vụ cháy rừng, diện tích bị cháy gần 230 ha. Các ngành chức năng đã điều tra nguyên nhân xử lý nghiêm thủ phạm gây cháy rừng bảo dảm sự nghiêm minh của pháp luật. Về công tác bảo vệ rừng các đơn vị chức năng trong tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 1225 vụ vi phạm lâm luật, giảm 221 vụ so với cùng kỳ, xử phạt hành chính thu vào ngân sách nhà nước gần 16 tỷ đồng.

 

Các thành viên tham dự hội nghị đã thảo luận và nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác bảo vệ rừng và PCCCR năm 2011. Trong đó trọng tâm là nâng cao khả năng kiểm soát cháy rừng, chủ động phương án PCCCR, giảm thiếu số vụ cháy và diện tích tích bị cháy. Bảo vệ bền vững diện tích rừng hiện có; quản lý chặt chẽ diễn biến tài nguyên rừng; phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại đến rừng thực hiện việc bảo vệ rừng có hiệu quả. Cũng tại hội nghị UBND tỉnh đã xó quyết định về việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho 24 thành viên trong ban chỉ huy các vấn đề cấp bách về bảo vệ và PCCCR tỉnh Nghệ An năm 2011.

 

(Trần Minh)