Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Huyện Tương Dương: Sập hầm vàng, một nữ sinh tử nạn

10:58, 06/04/2011
Tranh thủ được nghỉ học, theo mẹ vào núi đào vàng, La Thị Pay (11 tuổi, Nghệ An) bị đất đá vùi chết khi hầm mỏ sập.

 

Lãnh đạo chính quyền xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương cho biết, vụ sập hố đào vàng nói trên xảy ra vào lúc 15 giờ ngày 2/4/2011, tại bản Huồi Pai, xã Yên Tĩnh,Tương Dương (Nghệ An). Vào giờ trên, chị Vi Thị Pá cùng con là La Thị Thu Trang, học sinh trường tiểu học Yên Tĩnh 2, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương  đi đào đãi vàng. Do bất cẩn trong quá trình đào đãi vàng không may bị sập hầm đè lên người gây tử vong. Đến chiều 5/4, thi thể của em Vi Thị Pay mới được cứu hộ địa phương đưa ra khỏi đống đổ nát. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Tương Dương tiếp tục là rõ.
 

Lâu nay, người dân địa phương vùng núi miền tây Nghệ An gồm các huyện như Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn…  đã đào hầm thổ phỉ, khai thác vàng trái phép khiến cho nhiều sông, suối ở vùng này bị ảnh hưởng, môi trường bị ô nhiễm và nhiều vụ sập hầm vàng đã xảy ra.

 

Ngay tại địa bàn xã Yên Tĩnh mặc dù chính quyền huyện và địa phương đã nhiều lần đẩy đuổi, cấm nhân dân không được khai thác bừa bãi vàng sa khoáng. thế nhưng nhiều người dân tỏ ra không tuân thủ mà lén lún khai thác trái phép, thậm chí ngày càng nhiều hơn.


(Viết Thành)