Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy xi măng Đô Lương

18:05, 04/04/2011
Sáng nay (4/4), đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với chủ đầu tư dự án Nhà máy xi măng Đô Lương về tiến độ triển khai dự án.

 

Dự án nhà máy xi măng Đô Lương được khởi công xây dựng từ năm 2005 tại địa bàn xã Bài Sơn. Chủ đầu tư là Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị. Theo thiết kế, nhà máy có công suất 940.000 tấn/ năm. Đến nay, nhà máy đã  hoàn thành một số hạng mục thiết yếu. Tuy nhiên do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên nhà máy đã gặp phải một số khó khăn nhất định. Một số cổ đông trước đây năng lực tài chính yếu, không đủ khả năng góp vốn cho dự án nên đã xin rút vốn như: Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4, Cty CP xi măng và VLXD Cầu Đước, …Từ đó  khiến cho tiến độ thi công nhà máy chậm so với dự kiến. Theo tính toán tổng vốn đầu tư  xây dựng  nhà máy xi măng là 1738 tỷ đồng, nhưng trên thực tế vốn của Công ty cổ phần xi măng Đô Lương mới chỉ có 450 tỷ đồng.

  

Để triển khai các công đoạn tiếp theo của dự án,  nhà đầu tư đang huy động tăng vốn điều lệ từ các cổ đông,  tiếp tục kí  hợp đồng tín dụng vay vốn từ các ngân hàng theo chính sách ưu đãi.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu: Chủ đầu tư – Tập đoàn phát triển nhà và đô thị, và Công ty cổ phần xi măng Đô Lương cần tập trung tháo gỡ mọi khó khăn về vốn, để đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành nhà máy vào tháng 8 năm 2013 theo cam kết với UBND tỉnh. Đồng chí Phó chủ tịch cũng đã giao trách nhiệm cho các sở, ban ngành liên quan phối hợp giải quyết mọi khúc mắc của chủ đầu tư trong quá trình xây dựng nhà máy.

 

(Dương Cầm)