Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ký biên bản bàn giao 71 bộ hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện VN cho tỉnh Nghệ An

09:12, 26/04/2011
Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc và đón nhận hài cốt LS quân tình nguyện và chuyên gia VN hi sinh tại Lào đợt 2 về nước, hôm qua (25/4), tại tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào, đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An do đ/c Trần Hồng Châu - PBT thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và ký biên bản bàn giao 71 bộ hài cốt cho tỉnh Nghệ An về an táng tại

 

Cùng dự có đ/c Thái Văn Hằng - UV BTV Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An.Về phía nước bạn có đ/c Thiếu tướng Kèn xỉ ma ni vong - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Lào, Phó chủ tịch Ban công tác đặc biệt chỉnh phủ nước CHDCND Lào cùng đại diện lãnh đạo 2 tỉnh và ban công tác đặc biệt 2 tỉnh Xiêng Khoảng, Viên Chăn CHDCND Lào.

 

Tại buổi làm việc, ban công tác đặc biệt ba tỉnh Nghệ An, Xiêng Khoảng, Viên Chăn đã tập trung đánh giá kết quả về sự phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm, cất bốc và qui tập hài cốt LS quân tình nguyện và chuyên gia VN hi sinh trên đất nước Lào vì nhiệm vụ Quốc tế cao cả. Trong năm qua, tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với 2 tỉnh Xiêng Khoảng và Viên Chăn, nước CH DCND Lào tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 160 bộ hài cốt, vượt chỉ tiêu do QK 4 giao 3 lần. Đó là thành quả minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ và trách nhiệm của cả 3 ban công tác đặc biệt của 2 nước VN và Lào. Lãnh đạo 2 tỉnh Xiêng Khoảng và Viên Chăn cũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Chính phủ,  Quân đội và nhân dân Việt nam nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nước Lào từ trước đến nay.

 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đánh giá cao sự hợp tác giúp đỡ của lãnh đạo và ban công tác đặc biệt 2 tỉnh Xiêng Khoảng, Viên Chăn cùng nhân dân các bộ tộc Lào đối với cán bộ chiến sỹ Đội qui tập Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An. Đại diện lãnh đạo 3 đoàn công tác đặc biệt của 3 tỉnh đã ký biên bản xác nhận và bàn giao 71 bộ hài cốt là quân tình nguyện và chuyên gia VN cho tỉnh Nghệ An để dưa về nước an táng.

 

(Ngọc Mai)