Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày Người khuyết tật VN

08:58, 18/04/2011
Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, chiều qua (17/4), đ/c Nguyễn Xuân Đường, Ủy viên BTV tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho Trung tâm nhân đạo trẻ khuyết tật và mồ côi tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc và Hội người mù Nghệ An. Cùng đi có đại diện lãnh đạo UB MTTQ tỉnh, Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ

 

Trung tâm nhân đạo trẻ khuyết tật và mồ côi Nghi Vạn hiện đang quản lý nuôi dưỡng 41 trẻ, trong đó chủ yếu là trẻ khuyết tật các loại như bại não, bại liệt, câm điếc, bệnh tim. Tại đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã biểu dương tinh thần vượt khó, giàu lòng nhân ái của các cán bộ trung tâm đối với các cháu có hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống.

 

Cùng ngày, đ/c Nguyễn Xuân Đường đã đến thăm Hội người mù Nghệ An nhân kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam. Hội người mù tỉnh Nghệ An hiện có 2.350 hội viên tham gia sinh hoạt tại 215 chi hội cơ sở của 18 huyện hội. Nghe báo cáo hoạt động của Hội trong thời gian qua, phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và mong muốn hội viên Hội người mù Nghệ An không ngừng vươn lên khắc phục mọi khó khăn, tổ chức hoạt động hiệu quả, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, luôn “sống vui sống khỏe, sống có ích xã hội”.

 

Nhân dịp này, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An đã trao tặng Trung tâm nhân đạo trẻ khuyết tật và mồ côi Nghi Vạn quà và hiện vật với tổng trị giá trên 11 triệu đồng, tặng Hội người mù Nghệ An 3 triệu đồng.

 

(Hiến Chương)