Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh thăm làng trẻ SOS

14:56, 18/04/2011
Nhân ngày chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật và trẻ mồ côi 18/4, sáng nay, đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm và tặng quà cho làng trẻ SOS Vinh. Cùng đi có đại diện ban dân vận Tỉnh ủy, Sở lao động thương binh và xã hội, Sở giáo dục đào tạo...

 

Làng trẻ em SOS Vinh là một tổ chức từ thiện phi chính phủ, phi tôn giáo được thành lập vào ngày 19/5/1990. Sau hơn 20 năm hoạt động, đến nay, đơn vị đã chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục được 361 trẻ mồ côi không nơi nương tựa và 66 cháu thuộc diện trẻ em nghèo, học giỏi, được hưởng học bổng SOS trên địa bàn tỉnh; Có 145 cháu đã tốt nghiệp ĐH, CĐ, THCN và học nghề, trong đó có 135 cháu đã tự lập và hòa nhập với xã hội. Trong những năm qua, làng luôn làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi không nơi nương tựa, mang lại cho các em một gia đình thực sự. Đồng thời, tạo môi trường để các em được học tập, rèn luyện và phát triển để hòa nhập với cộng đồng.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc đã biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, viên chức và các cháu ở làng SOS trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, thời gian tới, lãnh đạo viên chức Làng SOS cần phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục quan tâm, chăm lo, giáo dục các cháu để các cháu có điều kiện phát triển tốt cả thể chất lẫn tinh thần. Đồng chí căn dặn các cháu phải đoàn kết, chăm ngoan, tiếp tục rèn luyện tư cách đạo đức, phấn đấu học tập để trở thành những công dân tốt trong tương lai.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, đồng chí Phan Đình Trạc đã trao quà cho làng trẻ SOS và trao 10 suất học bổng cho 10 em có thành tích cao trong học tập năm học 2010- 2011. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng.

 

(Hiến Chương)